ต่างประเทศ

เตรียมขาย ‘ฟู้ดแพนด้า’ ในเอเชีย-ไทย ให้ 'แกร็บ' มูลค่ากว่า 38,507 ล้าน

โดย nattachat_c

22 ก.ย. 2566

295 views

รอยเตอร์ส รายงานว่า บริษัท เดลิเวอรี่ ฮีโร่ ซึ่งเป็นบริษัมแม่ของ ฟู้ด แพนด้า ผู้ให้บริการฟู้ด เดลิเวอร์รี รายใหญ่ ในหลายประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาขายธุรกิจในเอเชียบางส่วน ให้กับ แกร็บ โดยระบุว่า มูลค่าของข้อตกลงนั้น ยังอยู่ระหว่างการต่อรอง


ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากที่ นิตยสารธุรกิจในเยอรมนี เวียร์ ชาร์ฟ สโวช (Wirtschaftswoche) ได้รายงานว่า บริษัท แกร็บ ของสิงคโปร์ ยอมจ่ายเงินมากกว่า 1,000 ล้านยูโร (ราว 38,507 ล้านบาท) สำหรับการดีลครั้งนี้ โดยรอยเตอร์ส ติดต่อตัวแทนของแกร็บ เพื่อขอความคิดเห็น แต่ไม่ได้รับการตอบกลับ


รายงานข่าว ยังระบุอีกว่า ดิลิเวอร์รี่ ฮีโร่  มีแผนที่จะมุ่งเน้นการทำกำไรไปพร้อม ๆ กับการรักษาการเติบโตของบริษัท ภายหลังความเชื่อมั่นของนักลงทุนเริ่มลดลงตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด


โดยช่วง 6 เดือนแรก ของปีนี้ ทางบริษัทกลับมาทำผลกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย ที่ปรับปรุงแล้วได้อีกครั้ง หลังจากขาดทุน 323 ล้านยูโร (ราว 12,400 ล้านบาท) ในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่ได้ระบุว่า ผลกำไรดังกล่าวเป็นจำนวนเท่าไร


ทั้งนี้ แม้ว่าธุรกิจในเอเชียจะเป็นตัวขับเคลื่อนรายได้ที่ใหญ่ที่สุดของ เดลิเวอร์รี่ ฮีโร่  แต่บริษัทก็ประสบปัญหาในการรักษาระดับการเติบโต โดย นิคลาส ออสเบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท กล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่า บริษัทต้อง ถอยกลับเล็กน้อย  หลังจากลงทุนอย่างหนักหลายปี เพื่อมุ่งเน้นที่ความสามารถในการทำกำไร

-----------

คุณอาจสนใจ

Related News