ต่างประเทศ

ไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ฮานอย ดับแล้ว 56 ศพ เจ็บอีกเพียบ พบไม่มีบันไดหนีไฟ

โดย nattachat_c

14 ก.ย. 2566

314 views

เกิดเพลิงไหม้อพาร์ตเมนต์สูง 9 ชั้น ในกรุงฮานอย เมืองหลวงของประเทศเวียดนาม ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 56 ศพ บาดเจ็บอีก 37 ราย 


โดยอพาร์ตเมนต์ที่เกิดเหตุเป็นที่อยู่อาศัยของประชาชนประมาณ 150 คน เกิดเพลิงลุกไหม้ตั้งแต่ช่วงก่อนเที่ยงคืนวันอังคาร ที่ผ่านมา


รายงานระบุว่า ผู้ประสบภัยมากกว่า 100 คน สามารถหลบหนีออกมาได้สำเร็จ แต่มีถึง 56 ราย ต้องจบชีวิตลง


ผู้คนที่อยู่ในตึกบางราย ต้องโยนเด็ก ๆ ลูกหลานของตัวเอง ลงมาทางหน้าต่างเพื่อหนีไฟ ทำให้มีเด็กเสียชีวิตด้วย และบางคนก็ต้องปีนข้ามหลังคา ไปยังดาดฟ้าของตึกข้างเคียง


รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงความปลอดภัยสาธารณะเวียดนาม ยอมรับว่า ผู้เสียชีวิตในเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้มีเยอะมาก แต่รัฐยังไม่เปิดเผยตัวเลขอย่างเป็นทางการ


ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ฟาม มินจิน เดินทางเยือนที่เกิดเหตุ และสั่งให้มีการสืบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมดเกี่ยวกับเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นแล้ว


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถดับไฟได้สำเร็จในช่วงเช้าวันพุธ ซึ่งการเข้าถึงอาคารดังกล่าวนั้นยากลำบาก เพราะอยู่ในตรอกแคบ ๆ  โดยมีรายงานว่า ระเบียงเล็ก ๆ ของอาคารหลังนี้ ถูกปิดกั้นด้วยลูกกรงเหล็ก มีทางออกเพียงทางเดียว และไม่มีบันไดหนีไฟด้วย


หญิงผู้รอดชีวิตคนหนึ่งบอกว่า เธอกับลูกวัย 7 ขวบ กับ 9 ขวบ รออยู่ในห้องบนชั้น 7 นานร่วม 5 ชั่วโมง กว่าความช่วยเหลือจะมาถึง ไฟฟ้าก็ถูกตัด เธอพยายามหนีไปยังดาดฟ้าแล้ว แต่ต้องล่าถอยกลับมาที่ห้องตัวเอง เนื่องจากความร้อนของเปลวไฟ

-----------

คุณอาจสนใจ

Related News