ต่างประเทศ

แคนดิเดตประธานาธิบดีเอกวาดอร์ ถูกยิงดับสุดอุกอาจ ระหว่างหาเสียงเลือกตั้ง

โดย nattachat_c

11 ส.ค. 2566

419 views

เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อ 'เฟอร์นานโด วิลลาวิเซนซิโอ' ผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเอกวาดอร์ ได้ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตอย่างอุกอาจ ในระหว่างการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง


รายงานระบุว่า เฟอร์นานโด เป็นสมาชิกสภาแห่งชาติ และเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเอกวาดอร์ ซึ่งเขาถูกลอบยิง ขณะที่เขาออกจากงานอีเวนต์ในกรุงกวิโต เมืองหลวงของเอกวาดดอร์ ระหว่างการหาเสียง เมื่อวันพุธ


มีภาพการหาเสียงของเขาครั้งสุดท้าย ก่อนที่เขาจะถูกยิงขณะเดินกลับมาขึ้นรถ  ซึ่งหลังจากนั้น ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ท่ามกลางสถานการณ์สุดอลหม่าน


สมาชิกในทีมหาเสียงของเขาบอกกับสื่อท้องถิ่นว่า ขณะที่ เฟอร์นานโด กำลังเข้าไปในรถ มีชายคนหนึ่งเดินดักไปด้านหน้า และยิงที่ศีรษะ


พยานผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เฟอร์นานโด วัย 59 ปี ถูกยิงถึง 3 ครั้ง ส่วนมือปืนถูกยิงในระหว่างการยิงตอบโต้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากอาการบาดเจ็บ


ทั้งนี้ เหตุอาชญากรรมรุนแรงที่สูงขึ้น ซึ่งได้รับแรงหนุนจากแก๊งค้ายาเสพติดในเอกวาดอร์ที่เพิ่มมากขึ้น เป็นประเด็นสำคัญในการหาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในปีนี้  


ซึ่ง การรณรงค์หาเสียงของ เฟอร์นานโด ยังเน้นที่การแก้ปัญหาการทุจริต ซึ่งเป็นประเด็นที่เขาให้ความสนใจ ในระหว่างการประกอบอาชีพนักข่าวก่อนหน้านี้ และประเด็นการลดการทำลายสิ่งแวดล้อม เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขากล่าวว่า เขาและทีมงานถูกคุกคามโดยหัวหน้าแก๊งที่เชื่อมโยงกับการค้ายาเสพติดด้วย

--------------

คุณอาจสนใจ

Related News