ต่างประเทศ

สหรัฐฯกราดยิงอีกแล้ว ดับอย่างน้อย 2 ราย เจ็บ 28 ราย ในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมรีแลนด์

โดย nattachat_c

3 ก.ค. 2566

256 views

เกิดเหตุกราดยิงที่เมืองบัลติมอร์ รัฐแมรีแลนด์ สหรัฐฯ เมื่อช่วงเช้าตรู่ วันที่ 2 กรกฎาคม ส่งผลให้ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย บาดเจ็บ 28 ราย โดยตำรวจกำลังอยู่ระหว่างระบุตัวผู้ก่อเหตุ และหามูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุ


โดยตำรวจได้รับแจ้งเหตุ เมื่อเวลาราว 00.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น  และเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ ก็พบเหยื่อหลายรายถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ


พยานในที่เกิดเหตุ เผยว่า ผู้คนนับหลายร้อยคน ได้มารวมตัวกันในบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ ในงานที่ชื่อว่า บลูคลินเดย์ ก่อนที่จะได้ยินยินเสียงปืนดังติดกันรัวๆราว 20-30 นัด ทีเดียว


ตำรวจได้พบศพหญิง 1 ราย อายุ 18 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บอีก 29 ราย ถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลใกล้เคียง ขณะที่ ชายอีกรายอายุ 20 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาล และมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย อยู่ในอาการสาหัส


แบรนดอน สก็อต นายกเทศมนตรีเมืองบัลติมอร์ กล่าวว่า เป็นเหตุการณ์น่าเศร้าที่ไม่สมควรเกิดขึ้น มันเป็นการเน้นย้ำอีกครั้งถึงความจำเป็นที่จะจัดการกับปัญหาอาวุธปืนผิดกฎหมายที่มีอยู่มากเกินไปในชุมชนของเรา และเราจะไม่หยุดจนกว่าที่เราจะสามารถหาตัวคนขี้ขลาดที่ออกมายิงปืนใส่ผู้คนจำนวนมาก จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

--------------



คุณอาจสนใจ

Related News