ต่างประเทศ

เศษซาก 'เรือดำน้ำไททัน' ถูกนำขึ้นฝั่งแคนาดาแล้ว ด้านหน่วยยามฝั่งสหรัฐฯตั้งคณะกรรมการสอบสวน

โดย nattachat_c

29 มิ.ย. 2566

3.8K views

ซาก 'เรือดำน้ำไททัน' ถูกนำขึ้นฝั่งที่แคนาดาแล้ว หลังจากประสบเหตุถูกแรงดันจากน้ำอัดเข้าจนระเบิด ขณะที่ดำดิ่งลงสู้ใต้มหาสุทรแปซิฟิก เพื่อชมซากเรือไททานิก ที่ความลึกกว่า 3,800 เมตร  จนทำให้คนบนเรือทั้งหมด 5 ชีวิต เสียชีวิต ซึ่งเป็นข่าวดังไปทั่วโลก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


ซากชิ้นส่วนของเรือไททันที่กู้ขึ้นมาได้นั้น มีทั้งซากของลำตัวเรือที่เป็นโลหะ // เครื่องยนต์   // ส่วนหน้าต่างของเรือ และชิ้นส่วนอื่นๆ ทื่ได้รับความเสียหายหนัก จากการถูกแรงดันน้ำมหาศาลบีบอัด จนระเบิดภายในเสี้ยวนาที โดยขนส่งมายังเมืองท่าเซนต์จอห์นส์ ในรัฐนิวฟาวด์แลนด์ ของแคนาดา โดย เรือฮอไรซัน อาร์คติค


ซากชิ้นส่วนเหล่านี้ถูกปกคลุมด้วยผ้าใบ ขณะที่ได้รับการขนส่งขึ้นมาจากเรือ และจะถูกนำไปใช้เพื่อการสอบสวนสาเหตุของเหตุโศกนาฎกรรมครั้งนี้


ทั้งนี้ หน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ ได้จัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางน้ำ (เอ็มบีไอ) ขึ้น เพื่อดูแลกระบวนการสอบสวนครั้งนี้ โดยขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนเบื้องต้นของการเก็บกู้หลักฐานที่พบ


ทั้งนี้ เรือดำน้ำไททันได้ขาดการติดต่อไป ตั้งแต่เมื่อช่วงสายของวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2023 หลังจากดำดิ่งลงใต้มหาสมุทรไปได้ราวชั่วโมงกว่าเท่านั้น  

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News