ต่างประเทศ

เครื่องบินโซนาร์แคนาดาได้ยิน ‘เสียงสัญญาณ’ ทุก 30 นาที บริเวณเรือสำรวจไททานิกสูญหาย

โดย nattachat_c

22 มิ.ย. 2566

4K views

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เครื่องบินแคนาดาใช้เครื่องโซนาร์ค้นหา ได้ยินเสียงสัญญาณ 'ปิง' Ping ใต้น้ำ ทุก 30 นาที ในบริเวณเรือดำน้ำนำเที่ยว ‘ไททัน’ สูญหายพร้อม 5 ชีวิต ขณะดำดิ่งลงไปสำรวจดูซากเรือไททานิก ก้นมหาสมุทรแอตแลนติก


ทำให้เริ่มมีความหวังที่จะพบเรือลำดังกล่าว ของบริษัทนำเที่ยวเอกชน ‘โอเชียนเกต’ พร้อม 5 ชีวิต ในเรือที่สูญหาย ขณะกำลังดำดิ่งลงไปสำรวจชมซากเรือไททานิก ที่ก้นมหาสมุทรแอตแลนติก ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา


โดย หน่วยยามชายฝั่งสหรัฐฯ ได้ทวีตข้อความทางทวิตเตอร์ ยืนยันว่า 'เครื่องบิน P-3’ ของแคนาดา ได้ยินเสียงสัญญาณดังกล่าวใต้น้ำทุกๆ 30 นาที ในบริเวณที่มีการค้นหาเรือดำน้ำ ‘ไททัน’ จนนับว่า เป็นการยืนยันการพบสัญญาณใต้น้ำอย่างเป็นทางการครั้งแรก นับตั้งแต่ทางการสหรัฐฯและแคนาดา ระดมปฏิบัติครั้งใหญ่ในการค้นหาเรือดำน้ำขนาดเล็กลำนี้


ทั้งนี้ เครื่องบิน P-3 ของแคนาดา ซึ่งใช้เครื่องโซนาร์ปล่อยคลื่นเสียงความถี่สูง เพื่อค้นหาเรือดำน้ำไททัน ได้ยินเสียงสัญญาณดังกล่าวทุก 30 นาที เมื่อคืนวันอังคารที่ 20 มิ.ย. และหลังจากเครื่องบินของแคนาดาได้ตรวจพบสัญญาณใต้น้ำครั้งแรก ทีมค้นหาจึงมีการระดมเครื่องโซนาร์มาค้นหาในบริเวณดังกล่าว และยังคงได้ยินเสียงสัญญาณอย่างต่อเนื่อง


กระนั้น ปฏิบัติการค้นหาที่มาของเสียงในเวลาต่อมา ยังไม่พบสิ่งใด อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่จะยังคงทำการค้นหาต่อไป

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News