ต่างประเทศ

เหยื่อรถไฟอินเดียประสานงา 3 ขบวน นับร้อยศพ ยังระบุตัวตนไม่ได้ เร่งขอญาติเหยื่อช่วย

โดย nattachat_c

7 มิ.ย. 2566

895 views

รอยเตอร์ส รายงานว่า ทางการอินเดียต้องร้องขอให้ญาติ มาช่วยระบุชี้ตัวผู้ที่อาจเป็นสมาชิกในครอบครัวของตน จากศพผู้เสียชีวิตที่เหลืออยู่อีกมากกว่า 100 ศพ ที่ยังไม่สามารถพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลได้ว่าเป็นผู้ใด เนื่องจากสภาพศพถูกอัดก็อบปี้จนไม่สามารถระบุตัวตนได้


ทั้งนี้ จากอุบัติเหตุรถไฟ 3 ขบวนชนกัน ที่นับเป็นเหตุหายนะทางรถไฟครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบกว่า 20 ปี ของอินเดีย ในเหตุการณ์ที่เกิดในรัฐโอฑิศา เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 288 ราย บาดเจ็บอีกมากกว่าพันคน


เจ้าหน้าที่ระดับสูงในกระทรวงสาธารณสุขอินเดีย เปิดเผยว่า ยังมีศพผู้เสียชีวิตอีกราว 100 ศพ ที่ถูกเก็บไว้ที่โรงพยาบาล และสถานที่เก็บศพต่างๆ โดยหลายโรงพยาบาลได้มีการติดตั้งจอโทรทัศน์ขนาดใหญ่แสดงภาพถ่ายผู้เสียชีวิต พร้อมจัดทำรายละเอียดที่เป็นลักษณะเด่นของแต่ละศพ เพื่อช่วยให้ญาติครอบครัวผู้เสียชีวิตมาชี้ตัว ที่อาจเป็นศพของญาติตนเอง


ขณะที่ การเคลียร์พื้นที่และซ่อมรางรถไฟเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เส้นทางรถไฟดังกล่าวได้เริ่มกลับมาเปิดให้ใช้งานได้อีกครั้ง ตั้งแต่คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


ทั้งนี้  หายนะครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อขบวนรถไฟโดยสารขบวนหนึ่ง ชนเข้ากับรถไฟสินค้าที่จอดอยู่ ทำให้รถไฟโดยสารขบวนดังกล่าว กระเด้งไปชนกับรถไฟโดยสารอีกขบวนหนึ่ง ที่วิ่งมาในรางฝั่งตรงข้าม จนทำให้เกิดการอัดประสานงากันอย่างจัง เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากดังกล่าว

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News