ต่างประเทศ

สะพานข้ามแม่น้ำคงคาถล่ม พังมาแล้ว 2 ครั้ง ระหว่างก่อสร้าง ชาวอินเดียหลายคนถ่ายคลิปเก็บไว้ทัน

โดย nattachat_c

6 มิ.ย. 2566

3.1K views

ภาพเหตุการณ์สุดระทึก เมื่อสะพานข้ามแม่น้ำคงคาที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในอินเดีย พังถล่มลงมาทั้งเส้น โดยประชาชนที่อยู่ในพื้นที่สามารถบันทึกภาพวินาทีระทึกไว้ได้


เหตุการณ์ไม่คาดคิดครั้งนี้ เกิดขึ้นกับสะพาน อะกูวานี สุลตานกานจ์ สะพานขนาดใหญ่ข้ามแม่น้ำคงคา ในรัฐพิหาร โดยสะพานแห่งนี้ ยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง หลังจากเริ่มสร้างมาแล้วราว 8 ปี และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีนี้ หลังจากที่สะพานเคยพังถล่มมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อเดือนเมษายน ปีที่แล้ว จนทำให้การก่อสร้างต้องล่าช้าออกไป และต้องเลื่อนกำหนดแล้วเสร็จมาแล้วอย่างน้อย 3 ครั้ง


ขณะที่สะพานเกิดการพังถล่ม มีผู้ที่เห็นเหตุการณ์จำนวนมาก ต่างนำโทรศัพท์มาถ่ายคลิปเอาไว้ได้ โดยจะเห็นสะพานพังถล่มลงมาทีละส่วน จนในที่สุด ก็พังถล่มจมหายลงไปในแม่น้ำทั้งเส้น และยังทำให้เกิดคลื่นขนาดเล็กซัดเข้ามายังฝั่งแม่น้ำด้วย อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต หรือบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ดังกล่าว


ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุ ทางหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ประกาศจะเร่งสอบสวนสาเหตุที่ทำให้สะพานพังถล่ม โดยตั้งข้อสังเกตว่า อาจจะมีการก่อสร้างที่ผิดพลาด ทำให้สะพานถล่มซ้ำแล้วซ้ำอีก ซึ่งจะเร่งดำเนินการกับผู้ที่รับผิดชอบต่อไป.

คุณอาจสนใจ

Related News