ต่างประเทศ

นายกฯอินเดียลั่นเอาผิดถึงที่สุด เหตุรถไฟประสานงา เผยสัญญาณไฟขัดข้องโยงชนวินาศสันตะโร

โดย nattachat_c

5 มิ.ย. 2566

196 views

สำนักข่าวต่างประเทศต่างประเทศ รายงานความคืบหน้าเหตุโศกนาฏกรรม รถไฟชนกัน 3 ขบวน ที่รัฐโอริสสา ทางภาคตะวันออกของประเทศอินเดีย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 288 ราย บาดเจ็บกว่า 800 คน ล่าสุด พบข้อบ่งชี้สาเหตุว่า อาจเป็นสัญญาณไฟขัดข้อง


นายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี ระบุอย่างเดือดดาลว่า จะดำเนินการหาตัวผู้รับผิดชอบมาลงโทษอย่างเคร่งครัดตามกฎหมาย โดย นเรนทรา โมดี ได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามสถานการณ์ด้วยตัวเอง หลังภารกิจช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่กู้ภัยสิ้นสุดลง โดยระบุว่า ภาพที่เกิดเหตุนั้นเป็นภาพที่ปวดร้าวอย่างมาก


นอกจากนี้ นเรนทรา โมดี ยังเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บในโรงพยาบาล พร้อมให้คำมั่นว่า รัฐบาลจะสนับสนุนการดูแลผู้บาดเจ็บจากเหตุที่เกิดขึ้นอย่างถึงที่สุด


ด้านการสืบสวนเบื้องต้นพบข้อบ่งชี้ว่า สาเหตุอาจมาจากสัญญาณด้านการจราจรของรถไฟล้มเหลว นำไปสู่การพุ่งชนกันอย่างวินาศสันตะโร ระหว่างรถไฟโดยสาร 2 ขบวน และรถไฟขนสินค้าอีก 1 ขบวน  


ทางด้านกระทรวงรถไฟอินเดีย เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่เริ่มภารกิจเก็บกู้ซากรถไฟทั้ง 3 ขบวน และกำลังซ่อมแซมรางรถไฟ หลังภารกิจกู้ภัยเสร็จสิ้นลง


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ประเมินว่า อาจมีจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากมีผู้บาดเจ็บสาหัสหลายร้อยคนรักษาตัวอยู่ในแผนกผู้ป่วยวิกฤติ (ไอซียู)


ทั้งนี้ เกิดโศกนาฎกรรมทางรถไฟในอินเดียอยู่บ่อยครั้ง โดยครั้งรุนแรงที่สุด เกิดขึ้นเมื่อปี 2524 เป็นเหตุรถไฟโดยสารถูกกระแสลมกรรโชกของพายุไซโคลนพัดตกราง พุ่งลงไปในแม่น้ำที่รัฐพิหาร คร่าชีวิตผู้โดยสารกว่า 800 ราย

คุณอาจสนใจ

Related News