ต่างประเทศ

'เอเชียน่า แอร์ไลน์' ยกเลิกขายเก้าอี้ติดประตูฉุกเฉินบางส่วน หลังผู้โดยสารคลั่งเปิดประตูกลางหาว

โดย nattachat_c

29 พ.ค. 2566

2.4K views

จากกรณีสุดช็อก เมื่อผู้โดยสารชาย เที่ยวบินสายการบินเอเชียน่า ของเกาหลีใต้ เปิดประตูฉุกเฉินกลางอากาศ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ล่าสุด ทางสายการบินได้ประกาศยกเลิกขายเก้าอี้ติดประตูฉุกเฉินบางส่วนแล้ว


เอเชียน่า แอร์ไลน์ ระบุว่า นับตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม เป็นต้นไป จะไม่มีการขายตั๋วที่นั่ง 31A และ 26A ที่ติดกับประตูทางออกฉุกเฉิน บนเครื่องบินชนิด เอ 321-200 ทั้ง 14 ลำ ของสายการบิน “เพื่อเป็นการป้องกันล่วงหน้า สายการบินจะใช้มาตรการดังกล่าว แม้เที่ยวบินจะเต็มทุกที่นั่งก็ตาม” เอเชียน่า แอร์ไลน์ กล่าว


โดยมาตรการดังกล่าว มีขึ้นหลังผู้โดยสารรายหนึ่ง เปิดประตูฉุกเฉินของเครื่องบิน เอ 321-200 ของสายการบินเอเชียน่า แอร์ไลน์ ที่มีผู้โดยสารบนเครื่องเกือบ 200 คน ขณะเตรียมที่จะลงจอดที่สนามบินนานาชาติแทกู ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ โดยเครื่องบินลำดังกล่าว สามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัย แต่มีผู้โดยสารหลายคนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล


ต่อมา ชายผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแทกูควบคุมตัว โดยเขากล่าวกับตำรวจว่า เขาต้องการที่จะลงจากเครื่องบินเพราะรู้สึกอึดอัด หายใจไม่ออก และเครียดเพราะเพิ่งตกงาน


ล่าสุด สำนักข่าวยอนฮับรายงานว่า ศาลชั้นต้นเมืองแทกูได้ออกหมายจับชายผู้ก่อเหตุแล้ว จากข้อหาฝ่าฝืนกฎหมายความมั่นคงการเดินอากาศ โดยให้เหตุผลว่า มีโอกาสที่ผู้ก่อเหตุจะหลบหนีก่อนการพิจารณาคดีในศาล ทำให้ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้นานขึ้น ชายคนดังกล่าวอาจถูกตัดสินโทษจำคุกสูงสุดถึง 10 ปี หากศาลตัดสินว่ามีความผิด

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News