ต่างประเทศ

เผยมือเผาหอพักนักเรียนกิอานา 19 ศพ ที่แท้เป็นนักเรียนหญิง ไม่พอใจถูกครูยึดโทรศัพท์

โดย nattachat_c

25 พ.ค. 2566

612 views

ตำรวจกิอานา  เผยผลการสอบสวนต้นเพลิงเหตุไหม้หอพักนักเรียนของโรงเรียนกินนอนแห่งหนึ่งในเมืองมาห์เดีย  ซึ่งทำให้มีนักเรียน เสียชีวิตถึง 19 ศพเมื่อสองวันที่แล้วว่า เป็นฝีมือของนักเรียนหญิงคนหนึ่งที่จุดไฟเผา เนื่องจากเธอโมโหที่ถูกครูยึดโทรศัพท์มือถือ


ทั้งนี้ เหตุเพลิงไหม้ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเวลาราวเที่ยงคืนวันจันทร์ ทำให้นักเรียนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เป็นเด็กชนพื้นเมือง


ตำรวจระบุว่า “นักเรียนหญิงคนหนึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยจุดไฟเผาหอพัก เพราะไม่พอใจที่คุณครูและเจ้าหน้าที่ประจำหอพักยึดโทรศัพท์มือถือของเธอไป” ซึ่งตัวเธอเองไม่ได้รับอันตรายใดๆ แต่ยังไม่ขอยืนยันว่าเด็กถูกควบคุมตัวแล้วหรือไม่


ขณะที่นักเรียนที่รอดชีวิตบางคนให้การต่อพนักงานสอบสวนว่า ต้องสะดุ้งตื่นเพราะได้ยืนเสียงกรีดร้อง จากนั้นพบว่ามีไฟไหม้และมีควันออกมาจากบริเวณห้องอาบน้ำของหอพัก


นักพยาธิวิทยาของรัฐบาลกายอานาซึ่งชันสูตรศพผู้เสียชีวิต 6 ร่างยืนยันว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการสูดดมควันไฟและโดนไฟคลอก ขณะที่ทางด้าน ประธานาธิบดี อิรฟาน อาลี แห่งกายอานาได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลในเมืองมาห์เดียเพื่อพบปะ และให้กำลังใจแก่ครอบครัวเด็กที่เสียชีวิตรวมถึงมีการประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน

คุณอาจสนใจ