ต่างประเทศ

'คาเธ่ย์ แปซิฟิค' ออกมาขอโทษ หลังพนักงานต้อนรับเหยียดผู้โดยสารพูดอังกฤษไม่ได้

โดย nattachat_c

25 พ.ค. 2566

5.1K views

'คาเธ่ย์ แปซิฟิค' สายการบินระดับพรีเมียมของฮ่องกง ออกมาขอโทษแล้ว หลังเกิดกรณีอื้อฉาว กรณีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน พูดเหยียดและหัวเราะเยาะผู้โดยสารที่พูดภาษาอังกฤษผิดๆ ถูกๆ


เรื่องดังกล่าว กลายเป็นกระแสร้อนบนโลกออนไลน์ หลังจากที่มีผู้โดยสารรายหนึ่ง โพสต์ข้อความร้องเรียนถึงพฤติกรรมของพนักงานต้อนรับ ของสายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิค ที่มีการเหยียดผู้โดยสารคนหนึ่ง โดยผู้โดยสารคนนี้ขอผ้าห่มแต่ใช้คำผิด โดยแทนที่จะพูดว่า 'แบลงเก็ต' (ผ้าห่ม) แต่พูดคำว่า 'คาร์เพ็ต' (พรม)


หลังจากนั้น  พนักงานต้อนรับคนดังกล่าว พูดด้วยน้ำเสียงขบขันว่า "ถ้าหากคุณพูดคำว่าผ้าห่มในภาษาอังกฤษไม่ได้ คุณก็จะไม่ได้ผ้าห่ม พรมมีอยู่ที่พื้นแล้ว เชิญคุณนอนบนพื้นได้ตามสบาย ถ้าคุณต้องการ" ซึ่งคลิปเสียงดังกล่าว ถูกส่งต่ออกไปเป็นวงกว้างในโลกออนไลน์ในจีน


ล่าสุด สายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้ออกมาขอโทษอย่างจริงใจ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นบนสายการบิน เที่ยวบินที่ CX987 ที่ออกเดินทางจากนครเฉิงตู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ไปยังฮ่องกง


พร้อมระบุว่า ทางสายการบินได้พักงานพนักงานคนดังกล่าวแล้ว และจะมีการสอบสวนอย่างเป็นการภายในต่อไป โดยการใช้คำพูดและการกระทำที่ไม่เหมาะสม ถือเป็นการละเมิดกฎของสายการบิน รวมทั้งจรรยาบรรณทางวิชาชีพ ซึ่งจะต้องมีการลงโทษอย่างเหมาะสม หากพบว่ามีการกระทำผิดจริง

คุณอาจสนใจ

Related News