ต่างประเทศ

หนุ่มจีนคนดังไลฟ์สด 'แข่งดื่มเหล้า' ซดเหล้า 7 ขวดจนเสียชีวิต

โดย nattachat_c

23 พ.ค. 2566

1.1K views

เกิดเหตุสลดกรณีชายคนดังบนโลกออนไลน์ นายหวัง โม่เฝิง หรือที่รู้จักในชื่อ “เฮียซานเฉียน” ชาวเมืองเหลียนหยุนกัง มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน เสียชีวิตจากการ ดื่มเหล้าเกินขนาด หลังไลฟ์สดเพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าชม


รายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่าเฮียซานเฉียนเสียชีวิตจากการดื่ม “ไป่จิ๋ว” เหล้าขาวจีนอย่างหนัก หลังทำการไลฟ์สดด้วยการรวบรวมสตรีมเมอร์ 2 คนขึ้นไปเพื่อทำการแข่งขันโดยมีผู้เข้าชมคอยโหวต ปรากฏว่าหลังจากนั้นเขาถึงกับเสียชีวิตเพราะดื่มเหล้าเกินขนาด


รายงานระบุว่า ในระหว่างแข่งดื่มเหล้านั้น เขาแพ้ไป 3 ยก เลยถูกลงโทษด้วยการดื่มเหล้าหลายขวดหลังจากนั้น  โดยผู้ชมการไลฟ์สดให้ข้อมูลว่า ในคืนนั้นเขาดื่มเหล้าไปทั้งหมดถึง 7 ขวดด้วยกัน ก่อนที่จะหยุดการไลฟ์สดเมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืน และ พบเป็นศพในเวลา 13.00 น. ของวันรุ่งขึ้น


 ทั้งนี้ เหล้าไป๋จิ๋ว ของจีนนั้นมีแอลกอฮอล์สูงถึง 60% ทีเดียว


โดยทางด้าน นายจ่าว เจ้าของร้านอาหาร เพื่อนกับเฮียซานเฉียนซึ่งเดินทางมาร่วมพิธีฌาปนกิจของเฮียซานเฉียน   กล่าวว่า เจ้าตัว ตกใจเป็นอย่างมากกับการจากไปของเพื่อน และ ไม่คิดว่าเขาจะตายด้วยสาเหตุนี้


ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงการเสียชีวิตของเฮียซานเฉียนว่าเป็นเพราะดื่มเหล้ามากเกินไปหรือไม่ นายจ่าวตอบกลับว่า เขาน่าจะเสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค. หลังไลฟ์สดเสร็จเมื่อเวลา 01.00 น. ก่อนจะมีคนพบร่างเขาในเวลา 13.00 น. ในวันต่อมา  



คุณอาจสนใจ