ต่างประเทศ

'รัสเซีย' ยิงขีปนาวุธ-โดรน โจมตีกรุงเคียฟ ดุเดือดรอบใหม่

โดย nattachat_c

17 พ.ค. 2566

301 views

รัสเซียเปิดตัวการโจมตีทางอากาศที่รุนแรงในกรุงเคียฟ ในช่วงเช้ามืดของวันอังคาร โดยใช้โดรน และอาจเป็นขีปนาวุธ ขณะที่เมืองหลวงของยูเครนประสบกับการโจมตีทางอากาศครั้งที่ 8 ในเดือนนี้


การโจมตีของรัสเซียในครั้งนี้ เกิดขึ้นในระดับรุนแรง แต่เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ โดยในวิดีโอที่เผยแพร่บนสื่อสังคมออนไลน์ เป็นภาพของระบบป้องกันทางอากาศที่กำลังยิงขีปนาวุธที่ต้องสงสัยว่าเป็นของรัสเซีย รัฐบาลได้ส่งข้อความเตือนประชาชนให้ออกห่างจากหน้าต่าง เนื่องจากเศษซากจากขีปนาวุธที่ถูกยิงสกัดที่ตกลงมาจากท้องฟ้า


นายวิทาลี คลิทช์โก นายกเทศมนตรีกรุงเคียฟ กล่าวว่า เศษซากจรวดบางส่วนตกในลงกลางเมือง รวมทั้งในพื้นที่สวนสัตว์ของเมือง และมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ ด้านนายเซอร์ฮี พอปโก หัวหน้าฝ่ายบริหารทหารของกรุงเคียฟ อธิบายว่า การโจมตีครั้งนี้ว่าเป็นการโจมตีด้วยขีปนาวุธจำนวนสูงสุดในช่วงเวลาที่สั้นที่สุด และเสริมว่า ตามข้อมูลเบื้องต้น เป้าหมายส่วนใหญ่ของศัตรูในน่านฟ้าของกรุงเคียฟถูกตรวจพบและทำลายโดยระบบป้องกันทางอากาศของเมือง


ทั้งนี้ นับตั้งแต่รัสเซียรุกรานยูเครน เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ปีที่แล้ว พลเรือนและนักรบหลายพันคนเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ เมืองและเมืองต่าง ๆ ถูกทำลายในการสู้รบ และชาวยูเครนเกือบ 8.2 ล้านคน ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ลี้ภัยในยุโรป โดย 2.8 ล้านคนในจำนวนนี้อยู่ในรัสเซีย


คุณอาจสนใจ

Related News