ต่างประเทศ

แม่ชาวจีนปล่อยลูกยืนบนรถเข็น คว้ารถไม่ดู ทำลูกหงายหลังหัวฟาด แต่กลับฟ้องห้าง

โดย nattachat_c

9 พ.ค. 2566

2.9K views

เกิดเหตุการณ์ซึ่งเป็นอุทาหรณ์ที่ผู้ปกครองควรให้ความระมัดระวังในการดูแลบุตร-หลานให้มากขึ้น โดย เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม เมื่อคุณแม่คนหนึ่งในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีนพาลูกชายไปซื้อของในห้างสรรพสินค้า เพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ลดราคา ซึ่งแม่ปล่อยให้ลูกชายตัวน้อยยืนเล่นในรถเข็นเพียงลำพัง


หลังจากแม่หยิบของได้ 2-3 ชิ้น ก็รีบวิ่งไปที่ของชิ้นถัดไปทันที จากนั้น แม่ลืมตัว เผลอดึงรถเข็นอย่างเร่งรีบโดยไม่หันมองลูกชายที่ยืนอยู่เพื่อเข็นรถเข็นไปที่สินค้าลดราคาถัดไปทันที เป็นเหตุให้เด็กชายเสียการทรงตัวทันที หงายหลังตกจากรถเข็นจนศีรษะกระแทกพื้น เด็กน้อยก็นอนหมดสติอยู่บนพื้นไปชั่วขณะ ซึ่งแม่รีบพาตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน


 รายงานไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของการบาดเจ็บเด็กชาย แต่แหล่งข่าววงในเปิดเผยว่า เด็กที่หมดสติได้รับการยืนยันว่าบาดเจ็บสาหัส


ปรากฏว่าคุณแม่รายนี้ได้ยื่นฟ้องและเรียกร้องค่าชดเชยจากร้านค้า เนื่องจากแม่เชื่อว่าลูกประสบอุบัติเหตุในซุปเปอร์มาร์เก็ตและความปลอดภัยของซุปเปอร์มาร์เก็ตไม่ได้มาตรฐาน ดังนั้น ห้างควรรับผิดชอบ


ปรากฏว่า ชาวจีนต่างพากันวิจารณ์อย่างรุนแรง โดยตั้งคำถามว่า  “ทางห้าง ปล่อยให้เข็นลูกใส่รถเข็นเหรอ”


หลายคนเห็นว่า พ่อแม่สอนเลี้ยงลูกไม่ดีแล้วตัวองเป็นคนไปเดินซุปเปอร์มาร์เก็ตเอง แต่มาเรียกค่าชดเชย   และบางคนก็บอกว่า “ลูกตัวเอง ถ้าคุณไม่ใส่ใจ คุณควรจะอายที่จะเรียกร้องค่าชดเชยจากซุปเปอร์มาร์เก็ต”  และบางคนก็บอกว่า “จะโทษซุปเปอร์มาร์เก็ตไม่ได้ คุณบ้าไปแล้ว”

คุณอาจสนใจ