ต่างประเทศ

เรือท่องเที่ยวล่มในอินเดีย เสียชีวิตอย่างน้อย 21 ศพ คาดจำนวนผู้โดยสารมากกว่าที่เรือสามารถรองรับ

โดย nattachat_c

9 พ.ค. 2566

177 views

เกิดเหตุ เรือสองชั้นบรรทุกผู้โดยสารมากกว่า 30 คน ล่มนอกชายหาด ทางตอนใต้ของอินเดียเมื่อคืนวันอาทิตย์ มีผู้เสียชีวิตกว่า 21 ศพ รวมถึงเด็ก


เจ้าหน้าที่หวั่นเกรงว่า ยอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้น ในขณะที่หน่วยกู้ภัยกำลังเร่งพยายามในการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม และนำซากเรือขึ้นจากน้ำ


อย่างไรก็ตาม ยังคงไม่ชัดเจนว่า อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เรือท่องเที่ยวพลิกคว่ำ โดยจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้ชายหาดธูวัลธีรัม ในเมืองทานูร์ เมืองชายฝั่งในเขตมาลัปปุรัม ของรัฐเกรละ


อับดุล นาซาร์ รองผู้กำกับการตำรวจเขตมาลัปปุรัม กล่าวว่า การที่เรือบรรทุกผู้โดยสารมากเกินน้ำหนักบรรทุก อาจเป็นสาเหตุทำให้เรือสองชั้นลำนี้ล่ม ขณะที่มีรายงานว่า เรือลำนี้บรรทุกผู้โดยสารประมาณ 50 คน หรือมากเป็นสองเท่าของจำนวนผู้โดยสารที่เรือรองรับได้


สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้โดยสารจำนวนมากติดอยู่ใต้ท้องเรือท่ามกลางความมืดมิด เนื่องจากเหตุดังกล่าวเกิดในช่วงกลางคืน ทำให้กลายเป็นอุปสรรคสำคัญต่อความพยายามของหน่วยกู้ภัย ผู้เสียชีวิตยังรวมถึงผู้หญิงและเด็กที่ออกมาท่องเที่ยวในช่วงวันปิดภาคเรียน


ทั้งนี้ เกิดอุบัติเหตุทางเรือบ่อยครั้งในอินเดีย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเรือบรรทุกผู้โดยสารเกินอัตรา และมีอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยไม่เพียงพอ


โดย เมื่อเดือนกันยายน 2563 มีคนจมน้ำ 12 คน เมื่อเรือท่องเที่ยวล่มในแม่น้ำโกดาวารีที่ไหลเชี่ยว ในรัฐอานธรประเทศ ทางตอนใต้ ส่วนในเดือนพฤษภาคม 2561 มีผู้เสียชีวิต 30 คน เมื่อเกิดเรือล่มในภูมิภาคเดียวกัน


คุณอาจสนใจ

Related News