ต่างประเทศ

เผยโฉมหน้าหนุ่มเท็กซัส 'จงใจฆ่า' หลังก่อเหตุขับรถชนคนที่ป้ายรถเมล์ 7 ศพ ตั้งข้อหา 8 กระทง

โดย nattachat_c

9 พ.ค. 2566

492 views

เจ้าหน้าที่ได้เผยโฉมหน้าของ จอร์จ อัลวาเรซ วัย 34 ปี ผู้ก่อเหตุสลด ขับรถเอสยูวี ในรัฐเท็กซัส สหรัฐฯ แล้วพุ่งชนคนที่ป้ายรถเมล์ถึง 18 คน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 ศพ ซึ่งล่าสุด เขาถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตายถึง 8 กระทง


อัลวาเรซ ได้ถูกนำตัวขึ้นศาลเมื่อวานนี้ โดยศาลได้กำหนดเงินประกันไว้สูงถึง 2 แสนดอลลาร์ต่อคดี (6.8 ล้านบาท)  ซึ่งถ้าหากเขาต้องการประกันตัวออกไป ต้องใช้เงินถึง 2 ล้านดอลลาร์ทีเดียว (54 ล้านบาท)


รายงาน ระบุว่า อัลวาเรส มีประวัติคดีอาญาเป็นหางว่าว โดยหลังจากที่เข้าก่อเหตุขับรถพุ่งชนคนแล้ว เขาก็พยายามหนีออกจากที่เกิดเหตุ ก่อนจะถูกตำรวจตะครุบตัวไว้ได้ทัน


ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ เวลาประมาณ 8.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นของรัฐเท็กซัส เกิดเหตุรถยนต์คันหนึ่ง จู่ๆ ก็พุ่งเข้าใส่ผู้คนที่ยืนอยู่บริเวณจุดจอดรถประจำทาง ในเมืองบราวน์วิลล์ ติดชายแดนเม็กซิโก เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 7 ศพ บาดเจ็บอีก 6 ราย บางรายอาการอยู่ในขั้นวิกฤติด้วย


คนขับรถรายนี้ถูกจับกุมตัวได้แล้ว พร้อมถูกตั้งข้อหา และว่า ดูเหมือนเหตุการณ์นี้จะเป็นความจงใจ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุโดย ผู้ต้องสงสัยยังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ พร้อมตรวจแอลกอฮอล์และสารเสพติด


ทั้งนี้ สถานที่เกิดเหตุตั้งอยู่ใกล้กับศูนย์พักพิงสำหรับคนไร้บ้านและผู้อพยพชื่อ ‘บิชอป เอนริเก ซาน เปโดร โอซานัม เซ็นเตอร์’ โดยนาย วิคเตอร์ มัลโดนาโด ผู้อำนวยการศูนย์พักพิงบอกกับสำนักข่าวเอพี ว่า ผู้เสียชีวิตเกือบทั้งหมดเป็นชายชาวเวเนซุเอลา

คุณอาจสนใจ

Related News