ต่างประเทศ

กราดยิงสหรัฐฯอีกแล้ว คนร้ายกราดยิงห้างเท็กซัส ดับ 8 ศพ คนร้ายถูกวิสามัญฆาตกรรมในที่เกิดเหตุ

โดย nattachat_c

8 พ.ค. 2566

238 views

เกิดเหตุมือปืนกราดยิงที่ห้างสรรพสินค้าในรัฐเท็กซัส ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 8 ศพ ก่อนที่คนร้ายจะถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรม


โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้า ‘อัลเลน พรีเมียม เอาท์เลตส์’ ที่เมืองอัลเลน ทางตอนเหนือของรัฐเท็กซัส ทำให้คนนับร้อยต้องอพยพออกจากห้าง


โจนาธาน บอยด์ หัวหน้าสำนักงานดับเพลิงเมืองอัลเลน ยืนยันว่า คน 7 คน รวมถึงมือปืน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ขณะที่อีก 2 คน เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา


โดยผู้เสียชีวิต มีอายุระหว่าง 5-51 ปี ขณะที่มีรายงานว่า มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 7 คน กำลังรักษาตัวในโรงพยาบาล โดยที่ 3 ราย ในจำนวนนี้ อาการอยู่ในขั้นวิกฤติ


ตำรวจเผยว่า ขณะเกิดเหตุนั้น มีตำรวจนายหนึ่งที่อยู่ในห้างได้ยินเสียงปืน จึงไปตรวจสอบ และเผชิญหน้ากับผู้ต้องสงสัย ก่อนจะวิสามัญฆาตกรรมผู้ต้องสงสัยรายนี้


ผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า มือปืนแต่งกายในชุดสีดำทั้งตัว และสวมเครื่องแบบทหาร เปิดฉากยิงผู้คนที่เดินผ่านไปมาอย่างไม่เลือกหน้า ส่วนภาพและคลิปที่ถ่ายหลังมือปืนเสียชีวิต แสดงให้เห็นปืนไรเฟิล AR-15 ตกอยู่ใกล้ร่างของเขา


ทางด้าน เกร็ก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส กล่าวว่า เหตุกราดยิงที่เกิดขึ้นคือโศกนาฏกรรมที่เลวร้ายจนพูดไม่ออก และว่า ทางรัฐพร้อมให้ความช่วยเหลือแก่ทางการท้องถิ่น


ขณะที่ ประธานาธิบดี โจ ไบเดน แถลงในวันอาทิตย์ ประณามเหตุกราดยิงว่า เป็นพฤติกรรมความรุนแรงอย่างไร้เหตุผล และสั่งการให้ลดธงชาติเพื่อเป็นการไว้อาลัย นอกจากนั้น ผู้นำสหรัฐฯ ยังได้เรียกร้องให้สภาคองเกรส แบนอาวุธปืนจู่โจมอย่างปืนไรเฟิลได้แล้ว


ทั้งนี้ ตามกฎหมายของรัฐเท็กซัส ผู้ที่มีอายุเกิน 21 ปี สามารถพกพาอาวุธปืนภายในรัฐเท็กซัสได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีใบอนุญาต ยกเว้นเคยมีประวัติถูกตัดสินความผิดมาก่อน และมีข้อจำกัดเพียงไม่กี่อย่าง สำหรับการครอบครองปืนไรเฟิล และปืนลูกซอง


คุณอาจสนใจ

Related News