ต่างประเทศ

'รัสเซีย' รัวมิสไซล์-โดรนถล่มยูเครน หลังกล่าวหาพยายามลอบสังหาร 'วลาดิมีร์ ปูติน'

โดย nattachat_c

5 พ.ค. 2566

261 views

รัสเซียระดมยิงมิสไซล์ และส่งโดรนพิฆาตเกือบ 40 ลำ โจมตีเป้าหมายหลายแห่งในยูเครน ไม่กี่ชั่วโมง หลังกล่าวหารัฐบาลยูเครนพยายามลอบสังหารปูติน ด้วยการส่งโดรนเข้ามาในวังเครมลิน ใจกลางกรุงมอสโก


โดยมีภาพของโดรนรัสเซียที่บินอยู่เหนือน่านฟ้าของกรุงเคียฟ ก่อนที่จะถูกระบบป้องกันภัยทางอากาศของยูเครนยิงจนตกลง


ทั้งนี้ รายงานระบุว่า รัสเซียได้ระดมยิงมิสไซล์และส่งโดรนพิฆาตโจมตีหลายเมืองของยูเครน ไม่กี่ชั่วโมง หลังจากทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซีย หรือวังเครมลิน ในกรุงมอสโก ได้ออกมากล่าวหารัฐบาลยูเครน ว่า กำลังพยายามลอบสังหารประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ด้วยการส่งโดรนกามิกาเซ่เข้ามาในเขตวังเครมลิน แต่หน่วยปฏิบัติการพิเศษรัสเซียสามารถยิงสกัดโดรนลำทัน จนร่วงตกในเขตพื้นที่ของวังเครมลิน ขณะที่ประธานาธิบดีปูตินไม่ได้อยู่ในวังเครมลินช่วงเวลาดังกล่าว


ประธานาธิบดีปูตินสั่งให้ส่งโดรนพิฆาต รวมทั้งโดรน ‘ชาเฮด’ จากอิหร่าน ติดระเบิด 24 ลำ มาโจมตีกรุงเคียฟ เมืองหลวง และยังส่งโดรนพิฆาตอีก 15 ลำ ไปโจมตีเมืองท่าโอเดสซา และเมืองซาปอริชเชีย ทางภาคใต้ของยูเครน แต่กองทัพยูเครนสามารถใช้ระบบป้องกันภัยทางอากาศ สกัดโดรนเหล่านี้ของรัสเซียได้เป็นส่วนใหญ่ จนทำให้ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวมาถึงกรุงเคียฟ เมืองโอเดสซา และเมืองซาปอริชเชีย


นอกจากนั้น ยังมีมิสไซล์และโดรนจากรัสเซียมาโจมตีเมืองนิโคปอล ทางภาคใต้ของยูเครนด้วย และทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 11 หลัง และมีชายวัย 32 ปี บาดเจ็บ 1 ราย


ด้าน อดีตประธานาธิบดี ดมิทรี เมดเวเดฟ แห่งรัสเซีย เรียกร้องให้มีการ ‘กำจัด’ โวโลดีมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน หลังรัสเซียกล่าวหารัฐบาลยูเครนว่าพยายามลอบสังหารปูติน

คุณอาจสนใจ

Related News