ต่างประเทศ

วิจารณ์หนัก! โรงแรมญี่ปุ่นเสิร์ฟเครื่องดื่ม น้ำหมักแบคทีเรียจากมือพนักงาน

โดย nattachat_c

4 พ.ค. 2566

331 views

ไปชมเครื่องดื่มที่กำลังเป็นข่าวไวรัล จากโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ที่ต้อง ออกมาขออภัยต่อสาธารณชน หลังจากมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอพบว่า คาเฟ่ของโรงแรมแห่งนี้เสิร์ฟเครื่องดื่มรสอมเปรี้ยวอมหวานหมักจาก 'แบคทีเรีย' บนมือของพนักงานเอง


โรงแรมแห่งนี้ชื่อว่า โรงแรม อาวา นิจิอิสึ ตั้งอยู่ที่เมืองนุมาซุ จังหวัดชิซุโอกะ ซึ่งกำลังถูกวิจารณ์อย่างรุนแรง ว่าฝ่าฝืนหลักสุขอนามัยขั้นพื้นฐาน และทำให้สุขภาพของแขกที่เข้าพักตกอยู่ในความเสี่ยง


โดยน้ำหมักสุขภาพ ดังกล่าวอยู่บนเมนูภายในคาเฟ่ของโรงแรมแห่งนี้ ซึ่งเป็นน้ำหวานเข้มข้นสีส้ม ซึ่งทำจากส้มแมนดารินและน้ำตาล โดยเคล็ดลับอยู่ที่กระบวนการหมัก ซึ่งพนักงานให้ข้อมูลว่า เพียงใช้มือเปล่า ๆ จุ่ม ควัก ล้วง และคนเครื่องดื่มเพื่อให้แบคทีเรีย บนมือลงไปผสมจนเกิดรสชาติ ซึ่งเครื่องดื่มนี้ เป็นน้ำเชื่อมเอนไซม์แบบทำเองที่หมักจากส้มแมนดารินในฤดูร้อน และหมัก แบคทีเรียที่อาศัยอยู่บนมือของคน ก็แค่จุ่มมือลงไป แล้วก็คนให้ทั่ว ๆ เท่านั้น


หลังจากนั้น น้ำหมักนี้จะถูกนำไปผสมกับน้ำเปล่าหรือโซดาเพื่อผสมเป็นเครื่องดื่มสุขภาพ พร้อมดื่ม และควรรับประทานก่อนอาบน้ำประมาณ 15 นาที เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ในการขับล้างสารพิษ หรือดีทอกซ์


หลังจากคลิปวิดีโอดังนี้ถูกเผยแพร่ออกมาก็เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากชาวญี่ปุ่น จนทำให้ทางบริษัท ทาเคยะ เรียวกัง ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของโรงแรมดังกล่าว ต้องออกมาแถลงขออภัย พร้อมประกาศว่าโรงแรมในเครือทุกแห่งจะไม่มีการเสิร์ฟเครื่องดื่มที่หมักด้วยมือของพนักงานอีกต่อไป


ทางด้านบริษัทยืนยันด้วยว่า จะดำเนินการตรวจสอบสุขอนามัยภายในคาเฟ่ของโรงแรมแห่งนี้ทันที


คุณอาจสนใจ

Related News