ต่างประเทศ

ยูเครนส่งโดรนถล่มคลังน้ำมันไครเมีย ไฟลุกท่วมครั้งใหญ่ ทำลายถังน้ำมันมากกว่า 10 ถัง

โดย nattachat_c

1 พ.ค. 2566

162 views

สถานการณ์การสู้รบระหว่างรัสเซีย และยูเครนยังดุเดือดเลือดพล่านไม่หยุด ล่าสุด เกิดเหตุโจมตีคลังน้ำมันในคาบสมุทรไครเมียด้วยโดรนของศัตรู 2 ลำ ซึ่งทำให้ถังเก็บน้ำมัน 4 ลูก เกิดไฟลุกไหม้ครั้งใหญ่  ขณะที่โดรนลำที่ 3 ถูกสอยร่วง และอีกลำถูกแทรกสัญญาณได้เสียก่อน


มิคาอิล ราซโวซาเยฟ ผู้ว่าการเซวาสโทพอล ซึ่งเป็นเมืองท่าในไครเมีย ที่ได้รับการแต่งตั้งโดยรัสเซีย ได้ระบุว่า การโจมตีดังกล่าวเป็นฝีมือของฝ่ายยูเครน และ กล่าวว่า ไฟไหม้ดังกล่าวถือเป็นเหตุไฟไหม้ที่มีความยากลำบากซับซ้อนสูงสุดในการดับ แต่ขณะนี้ สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว


อย่างไรก็ดี ราซโวซาเยฟ กล่าวว่า ไฟไหม้ที่คลังน้ำมันครั้งนี้ไม่ได้ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และจะยังไม่ส่งผลกระทบต่อการจัดหาเชื้อเพลิงให้กับเมืองเซวาสโทพอล ซึ่งมักจะถูกโจมตีด้วยโดรนอยู่เป็นประจำ


ทั้งนี้ การโจมตีเมืองเซวาสโทพอลเกิดขึ้นหนึ่ง วันหลังจากที่รัสเซียทำการยิงขีปนาวุธชุดใหญ่มากกว่า 20 ลูกใส่ยูเครน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 23 คน โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในอพาร์ตเมนต์ที่เมืองอูมาน ซึ่งถูกถล่มด้วยขีปนาวุธ


อังเดร ยูซอฟ โฆษกหน่วยข่าวกรองทางทหารยูเครน ระบุว่า ไฟไหม้คลังน้ำมันรัสเซียเป็นการลงโทษของพระเจ้าต่อพลเรือน ที่ถูกสังหารในเมืองอูมาน โดยทำลายถังน้ำมันมากกว่า 10 ถังที่บรรจุน้ำมันสำหรับกองเรือทะเลดำของรัสเซีย ในเมืองเซวาสโทพอล แต่ไม่ได้ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือโจมตีด้วยโดรนของยูเครนแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News