ต่างประเทศ

ชาวอินโดนีเซียหนีขึ้นที่สูง หวั่นสึนามิ หลังแผ่นดินไหวเขย่าแรง 7.3 แมกนิจูด

โดย nattachat_c

26 เม.ย. 2566

243 views

เกิดเหตุแผ่นดินไหวความรุนแรงถึง 7.3 แมกนิจูด เขย่าเกาะหลายแห่งทางตะวันตกของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อเวลา 03.00 น. ของวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น


สร้างความตื่นตกใจให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยพากันหนีขึ้นที่สูง ก่อนที่จะมีการยกเลิกการเตือนภัยสึนามิที่มีการประกาศไปก่อนหน้า ทั้งนี้ ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บเสียชีวิตหรือมีความเสียหายรุนแรงแต่อย่างใด


ส่วนศูนย์กลางของแผ่นดินไหวครั้งนี้ อยู่ในทะเลใกล้กับเกาะเมนตาไว ที่ความลึก 15.5 กิโลเมตร


ด้าน สำนักงานธรณีฟิสิกส์อินโดนีเซีย (BMKG) ได้ประกาศเตือนภัยสึนามิ ที่กินเวลานานราว 2 ชั่วโมง ก่อนจะยกเลิก หลังจากเบื้องต้นรายงานว่า มีแผ่นดินไหวความรุนแรง 7.3 แมกนิจูดเกิดขึ้น พร้อมขอให้ประชาชนอยู่ในความสงบ และหลีกเลี่ยงพื้นที่ชายฝั่ง นอกจากนี้ ยังมีอาฟเตอร์ช็อกเกิดขึ้นตามมาอีกหลายครั้ง


ชาวบ้านในพื้นที่ประสบเหตุ เปิดเผยว่า แรงสั่นสะเทือนแรงมากจนเราต้องฝืนยืนให้ได้ และเดินออกนอกบ้านไป โดยชาวบ้านรายหนึ่งกล่าวว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้เป็นครั้งรุนแรงที่สุดในปีนี้ ซึ่งเขาคิดว่าอาจจะมีสึนามิ แต่โชคดีที่ไม่เกิดขึ้น


เจ้าหน้าที่กล่าวว่าแผ่นดินไหวครั้งนี้ ยังรู้สึกได้ในเมืองชายฝั่งปาดัง ทางตะวันตกของเกาะสุมาตรา ซึ่งอยู่ห่างจากศูนย์กลางแผ่นดินไหวประมาณ 200 กม.

คุณอาจสนใจ

Related News