ต่างประเทศ

นักศึกษากฎหมายหนุ่มมาเลย์ 'เผาตัวเอง วิ่งให้รถชน' หลังสอบตก 3 ครั้ง ตร.เตรียมดำเนินคดี

โดย nattachat_c

21 เม.ย. 2566

238 views

หนุ่มนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ชาวมาเลเซีย วัย 24 ปี พยายามฆ่าตัวตาย หลังสอบตกเป็นครั้งที่ 3 โดยลงมือจุดไฟเผาตัวเอง และวิ่งไปบนถนน หวังว่าจะให้รถบรรทุกชน จนกลายเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนแทน ขณะที่ตัวเองบาดเจ็บสาหัสจากแผลไฟไหม้ แต่รอดมาได้ เนื่องจากเจ้าของปั๊มน้ำมันช่วยดับไฟไว้


ร่างของชายหนุ่มคนนี้ถูกไฟเผาลุกโชน ขณะที่เขาวิ่งไปมา หลังจากที่ราดตัวเองด้วยน้ำมันจากหัวจ่ายน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ก่อนจุดไฟเผา ขณะที่ ชายอีกคนกำลังใช้ถังดับเพลิงช่วยดับไฟ ซึ่งตำรวจกล่าวว่า ผู้ช่วยชีวิตคนนั้นคือเจ้าของปั๊มน้ำมัน


หลังจากดับไฟไว้ได้ หนุ่มคนนี้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยแพทย์ผู้รักษากล่าวว่า เขาถูกไฟคลอกตามร่างกายถึง 70% ด้านสื่อท้องถิ่นรายงานว่า นักศึกษารายนี้ยังต้องพักรักษาอาการต่อไป


เบื้องต้น ตำรวจกำลังเร่งสอบสวนเหตุดังกล่าว แต่เชื่อว่าเป็นการพยายามฆ่าตัวตาย เพราะละอายใจที่สอบตกซ้ำแล้วซ้ำเล่า และไม่สามารถสู้หน้าครอบครัวได้


รายงานระบุว่า สำหรับการพยายามฆ่าตัวตายครั้งนี้ ทำให้ชายหนุ่มต้องเผชิญหน้ากับการถูกดำเนินคดีด้วย เนื่องจากตามกฎหมายมาตรา 309 ของมาเลเซีย ระบุว่า ผู้ใดที่พยายามฆ่าตัวตายนั้นมีความผิดอาญา ซึ่งอาจต้องโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับ หรือทั้งจำทั้งปรับ

คุณอาจสนใจ

Related News