ต่างประเทศ

องค์ดาไลลามะขอโทษชาวโลก ชี้แค่หยอกล้อ หลังโดนชาวเน็ตจวก ‘น่าขยะแขยง’ เหตุขอให้เด็กดูดลิ้น

โดย nattachat_c

11 เม.ย. 2566

38.5K views

องค์ดาไลลามะ ผู้นำทางจิตวิญญาณของทิเบต ออกแถลงการณ์ขอโทษแล้ว หลังมีภาพว่อนโลกโซเชียล ให้เด็กดูดลิ้น ซึ่งกลายเป็นไวรัลทำให้ชาวโลกต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า เป็นการกระทำที่น่าขยะแขยง


โดยแถลงการณ์ที่โพสต์บนบัญชีทวิตเตอร์ขององค์ทะไลลามะ ระบุว่า พระองค์ปรารถนาที่จะขอโทษเด็กชายคนดังกล่าวและครอบครัว ตลอดจนมิตรสหายของพระองค์ทั่วโลก สำหรับถ้อยคำของพระองค์ที่สร้างความเจ็บปวดให้กับหลายคน พร้อมชี้แจงว่า พระองค์ทรงมักหยอกล้อกับผู้คนที่พระองค์ได้พบด้วยวิธีที่ไร้เดียงสาและขี้เล่น แม้แต่ในที่สาธารณะและต่อหน้ากล้อง พระองค์ทรงเสียใจสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ทั้งนี้ คลิปวิดีโอดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เมืองไมคลาวด์กันจ์ ชานเมืองธรรมศาลา ทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เผยให้เห็นองค์ดาไลลามะได้แลบลิ้นออกมา และมีเสียงที่พระองค์ทรงกล่าวขอให้เด็กชายคนดังกล่าวดูดลิ้นของพระองค์ ขณะที่ เด็กชายโน้มตัวลงแสดงความเคารพพระองค์ ทำให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายคนวิจารณ์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวว่า 'น่าขยะแขยง' และทำนองว่า 'ป่วยจิต'


ทั้งนี้ องค์ดาไลลามะยังคงทรงเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณของชาวทิเบต และเป็นผู้นำขบวนการเพื่อการปกครองตนเองของชาวทิเบต ซึ่งพระองค์ทรงได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพในปี 1989

คุณอาจสนใจ

Related News