ต่างประเทศ

ทอร์นาโดขนาดใหญ่ที่สุดในรอบกว่า 10 ปี กว่า 60 ลูก ถล่มสหรัฐฯยับ ตายพุ่ง 26 ศพ

โดย nattachat_c

3 เม.ย. 2566

361 views

สหรัฐฯเสียหายหนัก หลังจากที่เกิดระบบพายุทอร์นาโดขนาดใหญ่ที่สุดในรอบกว่า 10 ปี ทำให้เกิดพายุกว่า 60 ลูก ถล่มหลายพื้นที่ในรัฐทางภาคใต้ และเขตมิดเวสต์ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 26 ศพ แล้ว


ระบบพายุขนาดใหญ่ดังกล่าว เกิดขึ้นคาบเกี่ยวช่วงเวลาระหว่าง วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม - วันเสาร์ที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้เกิดพายุทอร์นาโดรุนแรงถึง 60 ลูก ถล่ม อาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหายอย่างหนัก ประชาชนกว่า 5.9 แสนคน ไม่มีไฟฟ้าใช้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 26 ศพแล้ว


ที่ เมืองลิตเทิลร็อก เมืองเอกรัฐอาร์คันซอ ทางภาคใต้ของสหรัฐฯ ต้องเผชิญหน้ากับพายุทอร์นาโดลูกใหญ่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ศพ


ขณะที่ ซาราห์ ฮัซคาบี ผู้ว่าการรัฐอาร์คันซอ ประกาศให้รัฐอาร์คันซอเป็นเขตประสบภัยพิบัติ พร้อมกล่าวว่า ได้หารือและแจ้งสถานการณ์กับประธานาธิบดี โจ ไบเดน แล้ว ซึ่งได้ให้คำมั่นว่า รัฐบาลกลางสหรัฐฯ จะจัดส่งความช่วยเหลือมาให้


ขณะที่ รัฐโอไฮโอ เป็นหนึ่งในรัฐที่ประสบภัยพิบัติทอร์นาโดพัดถล่มในครั้งนี้ อาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหายอย่างหนัก ประชาชนกว่า 200,000 คน ไม่มีไฟฟ้าใช้


ก่อนหน้านี้ เมื่อ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา เกิดพายุทอร์นาโดพัดถล่มรัฐมิสซิสซิปปี ทำให้อาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหายอย่างหนัก และเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 25 ศพ

คุณอาจสนใจ

Related News