ต่างประเทศ

ไฟไหม้สยองเรือเฟอร์รีฟิลิปปินส์ ดับ 31 ศพ รวมทารกวัย 6 เดือน ถูกไฟคลอก-โดดลงน้ำหนีตาย

โดย nattachat_c

31 มี.ค. 2566

333 views

เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง บนเรือเฟอร์รีลำหนึ่ง ที่มีผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 200 คน นอกชายฝั่งเกาะบาสิลัน ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อคืนวันที่ 29 มีนาคม ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 31 ศพ บางส่วนถูกไฟคลอก และส่วนหนึ่งเสียชีวิตจากการจมน้ำ หลังกระโดดลงน้ำหนีตาย


เหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.00 น. ของคืนวันพุธ ขณะแล่นอยู่นอกเกาะบาสิลัน ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ซึ่งล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 31 ราย รวมถึงทารกวัยเพียง 6 เดือน จากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นในขณะที่ผู้โดยสารจำนวนมากต่างพากันหลับอยู่ในห้องโดยสารปรับอากาศที่ชั้นล่างของเรือ


ผู้โดยสารรายหนึ่ง เปิดเผยว่า เธอรอดชีวิตจากการกระโดดลงจากเรือ และใช้อุปกรณ์ลอยตัวร่วมกับผู้โดยสารอีกคนหนึ่ง กระทั่งได้รับการช่วยเหลือขึ้นฝั่งมาได้


เจ้าหน้าที่ระบุว่า ไม่ได้บรรทุกน้ำหนักเกินกำหนด โดยขณะเกิดเหตุ มีคนอยู่บนเรือลำนี้ 225 คน รวมถึงลูกเรือ 36 คน ที่ได้รับการช่วยเหลือแล้ว


ทั้งนี้ มีผู้ประสบเหตุที่จมน้ำจำนวน 11 ราย รวมถึงเด็ก 3 คน หลังจากพากันกระโดดหนีจากเรือที่ไฟกำลังโหมไหม้ และมีผู้เสียชีวิตอีก 18 รายบนเรือ ที่ถูกไฟคลอกทั้งร่าง


อย่างไรก็ดี ยังไม่ได้มีการสำรวจเรือเฟอร์รีทั้งลำ ที่ถูกไฟไหม้เสียหายหนัก เนื่องจากยังมีความร้อนสูง ส่วนสาเหตุของเหตุไฟไหม้เรือเฟอร์รีครั้งนี้ จะมีการสอบสวนต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News