ต่างประเทศ

ครอบครัวอินเดียใจสลาย ลูกถูกหมาจรจัดกัด เสียชีวิต 2 คน ในเวลา 2 วัน

โดย nattachat_c

15 มี.ค. 2566

222 views

เกิดเหตุสะเทือนใจในประเทศอินเดีย หลังจากครอบครัวหนึ่งในย่านชุมชนแออัดในกรุงนิวเดลี ต้องสูญเสียลูกชายเพราะถูกสุนัขจรจัดกัด ซ้ำร้ายผ่านไปไม่กี่วันลูกชายอีกคนก็ประสบชะตากรรมเดียวกัน และเสียชีวิตจากบาดแผลที่สุนัขจรจัดกัด


รายงานระบุว่า ครอบครัวของ ด.ช.อนันด์ วัย 7 ขวบ แจ้งความว่าลูกชายหายตัวไปจากบ้านเมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา และไม่กี่ชั่วโมงก็พบร่างของอนันด์ในสภาพบาดแผลเต็มตัว เสื้อผ้าเปื้อนเลือด รวมทั้งมีรอยกัดของสุนัขที่หลัง สะโพก เท้า คอ และศีรษะ


จากการตรวจสอบพบว่า เด็กชายเสียชีวิตจากบาดแผลสุนัขกัด และสันนิษฐานว่าเป็นสุนัขจรจัดในละแวกบ้านซึ่งมีจำนวนมาก


ในเวลาต่อมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มี.ค. ครอบครัวได้รับข่าวร้ายอีกครั้ง เมื่อ  ด.ช.อทิตยา วัย 5 ขวบ น้องชายของอนันด์ ถูกสุนัขจรจัดรุมกัดระหว่างเดินออกไปปัสสาวะแถวพงหญ้าใกล้บ้าน โดยเดินไปกับลูกพี่ลูกน้องอีกคนหนึ่ง แต่เจอฝูงสุนัขจรจัดจู่โจม เป็นเหตุให้ถูกกัดจนบาดเจ็บสาหัส และยังไม่ทันได้ส่งตัวไปโรงพยาบาล อทิตยาก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตลง


การเสียชีวิตของสองพี่น้องจุดชนวนให้ชาวบ้านไม่พอใจ เนื่องจากเคยร้องเรียนให้ทางการแก้วิกฤตสุนัขจรจัด ที่เพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็วในชุมชน ขณะเดียวกันชาวบ้านหลายคนให้การว่า สุนัขจรจัดอาศัยอยู่ในสวนใกล้ชุมชน และมักจะกัดหมู รวมถึงแพะ และสัตว์อื่น ๆ ที่เลี้ยงไว้อีกด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News