ต่างประเทศ

กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น 'รันโดะเซรุ' แพงหูฉี่ ราคาใบละกว่าหมื่นบาท ผุดไอเดียให้เช่าแทนซื้อ

โดย nattachat_c

9 มี.ค. 2566

729 views

เว็บไซด์ โซระนิวส์ 24 รายงานว่า ได้เกิดธุรกิจใหม่โดยบริษัทญี่ปุ่น เปิดให้เช่า “กระเป๋านักเรียน” เดือนละ 990 เยน (ราว 250 บาท) เท่านั้น หลังจากที่ราคากระเป๋าพุ่งสูงถึง 14,000 บาท เนื่องจากประเทศกำลังเผชิญภาวะเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่อง    



โดยบริษัทผู้ผลิตกระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น   “รันโดะเซรุ” ซึ่งเป็นกระเป๋าที่นักเรียนญี่ปุ่นนิยมใช้ มีคุณสมบัติไม่รักษารูปทรงได้ดี ทนทานแข็งแรง และเหมาะกับสรีระของเด็กๆ ไม่ทำให้เกิดอาการหลังค่อมหรือปวดหลัง ซึ่งราคาก็ในปี 2565 เฉลี่ยอยู่ราวใบละ 56,000 เยนหรือราว 14,000 บาท เพิ่มขึ้นเกือบ 20,000 เยนหรือราว 5,000 บาทเมื่อเทียบกับ 10 ปีที่ผ่านมา และราคามีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้



อย่างไรก็ตาม โรงเรียนประถมทุกโรงเรียนในญี่ปุ่นบังคับให้นักเรียนทุกคนต้องใช้กระเป๋าประเภทนี้ ซึ่งสร้างภาระให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก ทางบริษัทผู้จำหน่ายกระเป๋า “รันโดะเซรุ” จึงเสนอบริการ บริการเช่ากระเป๋านักเรียนเป็นแห่งแรกของประเทศเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้



สำหรับบริการเช่ากระเป๋านักเรียนนี้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกกระเป๋ารันโดะเซรุได้ถึง 250 แบบ โดยให้เช่ากระเป๋าเดือนแรกฟรี หลังจากนั้น จะคิดค่าบริการเป็นเงิน 990 เยนหรือราว 250 บาทต่อเดือน



โดยผู้ที่ใช้บริการเช่ากระเป๋าสามารถเปลี่ยนกระเป๋าที่ใช้อยู่ได้ โดยบริการเช่าที่ราคาถูกที่สุด กำหนดให้ผู้ใช้บริการ สามารถเปลี่ยนกระเป๋าได้ทุกๆ 3 เดือน ในขณะที่ผู้ใช้บริการที่มีราคาสูงกว่าสามารถเปลี่ยนกระเป๋าได้บ่อยกว่า

คุณอาจสนใจ

Related News