ต่างประเทศ

ระทึก! หนุ่มคลั่งไล่แทง พนักงานต้อนรับบนเที่ยวบินสหรัฐฯ

โดย nattachat_c

8 มี.ค. 2566

325 views

ชมภาพ เหตุระทึกบนเครื่องบินสายการบิน “ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส” ของสหรัฐ เมื่อมีหนุ่มคลั่งวิ่งจะไปเปิดประตูฉุกเฉินกลางอากาศและพยายามแทงพนักงานต้อนรับ ก่อนที่จะถูกล็อกตัวเอาไว้ได้โดยชาย 6 คน


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนที่ยวบินที่ 2609 จากแอลเอ ไปยังบอสตัน ก่อนที่เครื่องจะลงจอดหลังบินไปได้ 45 นาที เมื่อ ผู้โดยสารชายรายหนึ่ง ทราบชื่อคือนายฟรานซิสโก เซเวโร ทอร์เรส วัย 33 ปีจากรัฐแมสซาชูเซตส์ ได้ลุกขึ้นจากที่นั่งและวิ่งไปเปิดประตูฉุกเฉิน ขณะที่เครื่องบินกำลังบินอยู่กลางอากาศ เคราะห์ดีที่เขาเปิดไม่สำเร็จ


และขณะที่พนักงานต้อนรับพยายามจะเข้าไปห้าม ชายหนุ่มผู้ก่อเหตุยังใช้ช้อนเหล็กที่หัก พยายามจะแทงคอพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินด้วย


สุดท้าย เขาถูกล็อกตัวไว้ได้โดยพนักงานและผู้โดยสารชายบนเครื่องคนอื่นๆ รวม 6 คน โดยขณะถูกล็อกตัวชายคนนี้ก็ยังตะโกนขู่ว่าจะฆ่าทุกคนบนเครื่อง จนในที่สุดกัปตันก็ได้แจ้งเหตุฉุกเฉินไปยังหอบังคับการบิน ก่อนที่จะนำเครื่องบินลงจอดได้อย่างปลอดภัย โดยนายทอร์เรสถูกตำรวจควบคุมตัวไปดำเนินคดี และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บรุนแรงจากเหตุการณ์ครั้งนี้


นายทอร์เรสถูกตั้งข้อหาหลายข้อหา ทั้งข้อหาแทรกแซงและพยายามแทรกแซงลูกเรือและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน รวมทั้งใช้อาวุธอันตราย ซึ่งหากศาลพิพากษาว่ามีความผิดจริง จะมีโทษสูงสุดถึงจำคุกตลอดชีวิต  หรือปรับกว่า แปดล้าน  บาท

คุณอาจสนใจ