ต่างประเทศ

'ปูติน' สั่งคุมเข้มชายแดนติดยูเครน เครียดมีโดรนบุกโจมตีรัสเซียเกือบถึงมอสโก

โดย nattachat_c

2 มี.ค. 2566

176 views

ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่คุมเข้มชายแดนติดยูเครน หลังมีโดรนหลายลำบินเข้ามาโจมตีในรัสเซียได้ลึกมากขึ้น และมีโดรนลำหนึ่งถูกยิงตก ห่างกรุงมอสโกเพียง 100 กม. อีกทั้งยังต้องปิดน่านฟ้านครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กด้วย  



คำสั่งดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ มีโดรนพิฆาตซึ่งรัสเซียเชื่อว่าเป็นโดรนของฝ่ายยูเครน สามารถบินเข้ามาโจมตีในดินแดนของรัสเซียได้ลึกมากขึ้น ซึ่งถือเป็นสัญญาณบ่งชี้ให้เห็นว่าระบบป้องกันภัยทางอากาศของรัสเซียมีช่องโหว่



ตามรายงานของกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ระบุว่า มีโดรนพิฆาตลำหนึ่งถูกยิงตกห่างจากกรุงมอสโก เมืองหลวงรัสเซีย เพียงประมาณ 100 กิโลเมตรเท่านั้น อีกทั้งยังมีโดรน 2 ลำถูกยิงตกทางภาคใต้ของรัสเซีย โดยเจ้าหน้าที่รัสเซียยังได้ปิดน่านฟ้าทางตอนเหนือของนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เมืองใหญ่อันดับสองของรัสเซีย หลังมีรายงานว่ามีโดรนบินเข้ามา



เจ้าหน้าที่รัสเซียยังระบุว่า การส่งโดรนหลายลำมาโจมตีเป้าหมายในดินแดนรัสเซีย ช่วงคืนวันจันทร์ที่ 27 ก.พ. และเช้าวันอังคารที่ 28 ก.พ. 2566 ที่ผ่านมา ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือสร้างความเสียหายที่สำคัญ แต่ได้ก่อให้เกิดคำถามเกี่ยวกับศักยภาพของระบบป้องกันภัยทางอากาศของรัสเซีย หลังจากบุกทำสงครามอย่างเต็มรูปแบบในยูเครนมานานกว่า 1 ปี

คุณอาจสนใจ

Related News