ต่างประเทศ

ระทึก! กู้ภัยอินเดีย ช่วยเร่งเด็กหญิงวัย 3 ขวบตกหลุมลึก

โดย nattachat_c

1 มี.ค. 2566

139 views

เกิดเหตุเด็กหญิง 3 ขวบชาวอินเดียตกหลุมลึกกว่า 10 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังนานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถดึงตัวหนูน้อยขึ้นมาได้สำเร็จ


เหตุระทึกครั้งนี้เกิดขึ้นที่รัฐมัธยประเทศทางตอนกลางของอินเดีย โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าเด็กหญิงแนนซี วิศวกรรมวัย 3 ขวบ ได้พลัดตกลงไปในหลุมขุดเจาะขนาดเล็กที่มีความลึกราว 35 ฟุตหรือประมาณ 10 เมตร ขณะที่เธอกำลังวิ่งเล่นอยู่คนเดียว ในขณะที่พ่อแม่ของเธอทำงานอยู่ไม่ไกล


พ่อแม่ของเด็กเล่าว่าได้ยินเสียงลูกกรีดร้องจึงรีบวิ่งมาดู และพบว่าลูกสาวตกลงไปในหลุมลึกแล้ว จึงต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ


เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องใช้รถตักดินมาช่วยขุดดินในบริเวณดังกล่าวเพื่อช่วยเปิดพื้นที่ในการกู้ภัย ก่อนที่จะใช้กล้องหย่อนลงไปในหลุมเพื่อหาพิกัดของเด็กหญิง และตรวจดูสภาพร่างกายของเด็กว่ามีอาการบาดเจ็บหรือไม่ พร้อมทั้งต้องหย่อนออกซิเจนลงไปในหลุม เพื่อเพิ่มอากาศในการหายใจ ก่อนจะหย่อนเชือกลงไปให้เด็กน้อยคล้องข้อมือและดึงตัวเธอขึ้นมาได้สำเร็จ


เคราะห์ดีที่เบื้องต้นหนูน้อยไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง ท่ามกลางความโล่งใจของชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวหนูน้อยส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมเวลาในปฏิบัติการช่วยชีวิตครั้งนี้ราว 3 ชั่วโมง

คุณอาจสนใจ

Related News