ต่างประเทศ

โรงแรม ญี่ปุ่นขอโทษ ปล่อยอ่างออนเซ็นมีแบคทีเรียเกินมาตรฐาน 3,700 เท่า

โดย nattachat_c

1 มี.ค. 2566

686 views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นาย มาโคโตะ ยามาดะ ประธานบริษัท ผู้ดำเนินกิจการโรงแรม ‘ไดมารุ เบสโซ’ (Daimaru Besso) ซึ่งมีอายุเก่าแก่เกือบ 160 ปี ออกมากล่าวขอโทษหลังถูกตรวจพบว่า น้ำในอ่างน้ำพุร้อน หรือ ออนเซ็น ของพวกเขานั้น มีแบคทีเรียเกินกว่าที่มาตรฐานกำหนดถึง 3,700 เท่า


นายยามาดะ ยอมรับว่า  โรงแรมของเขาเปลี่ยนน้ำในอ่างน้ำพุร้อนทุกๆ 6 เดือน ทั้งที่ตามกฎหมายต้องเปลี่ยนทุกสัปดาห์ แต่ไม่ได้ใช้คลอรีนฆ่าเชื้ออย่างเพียงพอ เนื่องจาก  “ไม่ชอบกลิ่นสารเคมี” ซึ่งเขายอมรับว่าเป็นเหตุผลที่เห็นแก่ตัว และเป็นการกระทำผิดอย่างสิ้นเชิงโดยไม่คำนึงถึงสุขภาพของลูกค้า


นายยามาดะ ยอมรับว่า  การละเลยในมาตรการรักษาความสะอาดของโรงแรมในจังหวัดฟุคุโอกะแห่งนี้ เริ่มขึ้นราวเดือนธันวาคม 2562 และหย่อนยานมากขั้นเรื่อยๆ เนื่องจากจำนวนแขกที่เข้าพักลดลงเพราะการระบาดของไวรัสโควิด-19


ทั้งนี้ เมื่อปีก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบของญี่ปุ่นตรวจพบว่า น้ำในอ่างน้ำพุร้อนของโรงแรมไดมารุ เบสโซ มีแบคทีเรีย ‘ลีเจียนแนร์’ (legionella) เกินกว่าที่มาตรฐานกำหนดกว่า 2 เท่า แต่ทางโรงแรมกลับปลอมแปลงเอกสาร ว่า ใช้สารคลอรีนอย่างเหมาะสมในการฆ่าเชื้อ


อย่างไรก็ตาม การสืบสวนในเวลาต่อมาของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขพบว่า แท้จริงแล้วน้ำในอ่างของโรงแรมมีแบคทีเรียลีเจียนแนร์เกินมาตรฐานถึง 3,700 เท่า ซึ่งแบคทีเรียชนิดนี้ซึ่งสามารถทำให้ปอดติดเชื้อได้ เป็นสาเหตุให้แขกในโรงแรมหลายแห่ง รวมถึง ไดมารุ เบสโซ ล้มป่วย

คุณอาจสนใจ

Related News