ต่างประเทศ

โรงงานโลหะเก่าแก่ในสหรัฐฯระเบิด ดับ 1 เจ็บ 13 - ชาวสหรัฐฯด่า 'ไบเดน' ไม่ลงพื้นที่ แต่ไปยูเครน

โดย nattachat_c

22 ก.พ. 2566

127 views

เกิดเหตุระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงที่โรงงานโลหะ ไอ ชูมันน์ โค แพลนท์  โรงงานชื่อดังที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1917 นอกเมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ บ่ายวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น


แรงระเบิดส่งผลทำให้โลหะร้อนหลอมเหลวเหมือนฝนตกไปทั่วบริเวณ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บ 13 คน


แรงระเบิดได้ทำลายโรงงานอย่างย่อยยับ โดยจุดระเบิดเกิดขึ้น 15 ไมล์ ห่างจากเมืองคลีฟแลนด์ และยังห่างจากหมู่บ้านปาเลสไตน์ตะวันออก ออกไปราว 70 ไมล์ ซึ่งเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ที่บริเวณจุดนี้ก็เพิ่งเกิดเหตุ ขบวนรถไฟสินค้าขนสารเคมีเกิดตกราง และไฟลุกไหม้นานร่วม 3 วัน กว่าจะดับได้


รายงานระบุว่า ผู้บาดเจ็บ  13 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาล ส่วนใหญ่มีอาการถูกไฟลวก ขณะที่มีผู้บาดเจ็บ 1 รายอ ยู่ในขั้นสาหัส  


โดยมีการยืนยันผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นชายวัย 46 ปี พนักงานซ่อมบำรุงประจำโรงงานโลหะเก่าแก่ร่วมร้อยปีแห่งนี้ เขาเสียชีวิตเนื่องมาจากทนพิษบาดเจ็บไม่ไหว


ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า โลหะร้อนหลอมเหลวตกลงมาเหมือนฝนกระจายไปทั่วบริเวณ เป็นที่น่าหวาดกลัว  กิดระเบิดดังลั่น และตามมาด้วยเสียงชิ้นส่วนหักพังตกกระทบหลังคาของเขา ขณะที่พยานอีกปากเปิดเผยว่า เห็นควันดำพวยพุ่ง ไฟไหม้ และกำแพงอิฐถูกทำลาย


เหตุระเบิดครั้งนี้ ยังทำให้ประธานธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ ถูกวิจารณ์หนักว่า ไม่ยอมเดินทางลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจ แต่กลับเลือกที่จะเดินทางไปยูเครน ในวาระที่สงครามรัสเซีย-ยูเครน ดำเนินมาครบ 1 ปี ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ นี้

คุณอาจสนใจ

Related News