ต่างประเทศ

ฝนถล่มบราซิล น้ำท่วม-ดินสไลด์ ดับแล้ว 36 ราย - ยกเลิกเทศกาลคาร์นิวัลใน 5 เมืองชายฝั่ง

โดย nattachat_c

21 ก.พ. 2566

88 views

เกิดเหตุน้ำท่วม และดินถล่ม ในหลายเมืองริมชายฝั่ง ด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศบราซิล จนมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 36 ราย หลังฝนตกลงมาอย่างหนัก


รายงานระบุว่า เกิดน้ำท่วมหนักในหลายเมือง เช่นที่ เมืองเซา เซบาสเตียน ในรัฐเซาเปาโล ถูกน้ำท่วมทั้งเมือง บ้านเรือนถูกดินถล่มพังเสียหาย ทางหลวงถูกน้ำท่วม และรถยนต์พังเสียหายจากต้นไม้โค่นล้ม หลังฝนตกลงมาอย่างหนัก จนมีปริมาณน้ำฝนสูงถึง 60 เซนติเมตร ในระยะเวลาเพียง 24 ชั่วโมง มากกว่าค่าเฉลี่ยต่อเดือนถึง 2 เท่า


ฟิลิปเป้ ออกุสโต้ ผู้ว่าการเมืองเซา เซบาสเตียน กล่าวว่า มีประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 35 รายในเมืองดังกล่าว และคาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น


นอกจากนั้น ประชาชน 228 คน ต้องกลายเป็นคนไร้บ้าน ส่วนอีก 338 คน ได้รับการอพยพแล้ว ในขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและทหาร กำลังเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝนในครั้งนี้


อย่างไรก็ดี ทางการบราซิลไม่ได้ให้ตัวเลขว่ามีผู้สูญหายและบาดเจ็บทั้งสิ้นกี่ราย เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เทศกาลคาร์นิวัลในเมืองเซา เซบาสเตียน และเมืองอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบ ต้องถูกยกเลิก ซึ่งขณะนี้ ได้มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินใน 5 เมืองตลอดชายฝั่งแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News