ต่างประเทศ

'คิมจองอึน' พาลูกสาวออกงาน อวดแสนยานุภาพทางทหารในวันครบรอบ 75 ปีกองทัพ

โดย nattachat_c

10 ก.พ. 2566

195 views

นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ พร้อมบุตรสาว ซึ่งถูกมองว่าอาจมีบทบาทเป็นผู้นำในอนาคต ได้เข้าร่วมในพิธีครั้งนี้ ซึ่งขึ้นที่จัตุรัสคิม อิล-ซุงในกรุงเปียงยาง เมื่อเย็นวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


สำนักข่าวกลาง "เคซีเอ็นเอ"  ได้เผยแพร่ภาพ นายคิม จอง อึน สวมเสื้อคลุมยาวสีดำและหมวกสักหลาดสีดำที่เป็นรูปแบบการแต่งกายของ นายคิม อิล ซุง ปู่ของเขาที่เป็นผู้ก่อตั้งประเทศ โดยมี นางรี ซอล จู ภริยา คิม จู แอ บุตรสาว และคณะนายพล ร่วมชมขบวนสวนสนามด้วย


โดย  เกาหลีเหนือ จัดขบวนสวนสนามเนื่องในวาระครบรอบ 75 ปี การสถาปนากองทัพเกาหลีเหนือ รวมถึงการแสดงขีปนาวุธทิ้งตัวข้ามทวีปจำนวนมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา


ในงานนี้ เกาหลีเหนือได้นำ  ขีปนาวุธทิ้งตัวข้ามทวีปที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีเหนือ มากถึง 10 ลำ ออกแสดง โดยคาดว่ามีพิสัยโจมตีได้เกือบทุกที่ในโลกด้วยหัวรบนิวเคลียร์ รวมถึงยานพาหนะที่เห็นได้ชัดว่าออกแบบมาเพื่อบรรทุกขีปนาวุธทิ้งตัวข้ามทวีปที่ใช้เชื้อเพลิงแข็ง


นอกจากนั้นยังมีการฉายภาพวิดิโอการฝึกฝนอันทรหดของบรรดาเหล่าทหารเกาหลีเหนือที่แสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งอย่างที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการฝึกท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็นในน้ำที่หนาวยะเยือกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News