ต่างประเทศ

อ่วม! สหรัฐฯ ยังไม่เลิกหนาว เท็กซัสหิมะถล่มหนัก

โดย nattachat_c

3 ก.พ. 2566

78 views

อากาศหนาวเย็นพัดถล่มทั่วสหรัฐอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา  ส่งผลให้เที่ยวบินกว่า 1.7 พันไฟลต์ทั่วสหรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรัฐเท็กซัส ต้องถูกยกเลิก         

นอกจากนี้ ยังมีรายงานการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนหลายครั้ง จนมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 ราย จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ในรัฐเท็กซัส  โดยนายเกร็ก แอบบอต ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสจากพรรครีพับลิกัน ออกมาเรียกร้องให้ประชาชนงดการเดินทางบนท้องถนน

พายุหิมะลูกดังกล่าวก่อตัวขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 มกราคม และกำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันออกของสหรัฐ ส่งผลให้หลายพื้นที่ของสหรัฐตั้งแต่รัฐเท็กซัสไปจนถึงรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย ต้องมีการออกประกาศเตือนภัย


อากาศที่หนาวเย็นยังทำให้บ้านเรือนประชาชนในรัฐเท็กซัสไม่มีไฟฟ้าใช้ราว 7 พันหลัง โดยนายแอบบอตระบุถึงสาเหตุของไฟฟ้าดับว่า มาจากหิมะที่เกาะตัวบนสายไฟ และต้นไม้โค่นล้ม


พายุหิมะทำให้บรรดาโรงเรียนต่างๆ ในรัฐเท็กซัส โอกลาโฮมา เทนเนสซี และอาร์คันซอ พิจารณาที่จะหยุดการเรียน หรือปรับไปเรียนในรูปแบบออนไลน์แทน


 ขณะเดียวกันไปชมภาพความหนาวเหน็บที่เกิดขึ้น ถึงกับทำให้เจ้าของบ้านหลังหนึ่งในเมืองออสติน รัสเท็กซัส ต้องใช้ฆ้อนทุบรั้วบ้านเพื่อสกัดน้ำแข็งที่เกาะออกมาทีเดียว

คุณอาจสนใจ