ต่างประเทศ

ระเบิดฆ่าตัวตาย ถล่มมัสยิดปากีสถาน ดับสลด 61 ศพ เจ็บอีก 150 ราย คาดยังมีอีกหลายศพ

โดย nattachat_c

31 ม.ค. 2566

237 views

เกิดเหตุระเบิดที่มัสยิดภายในเขตสำนักงานตำรวจเมืองเปชวาร์ ของปากีสถาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 61 ศพ เบื้องต้นคาดว่าเป็นระเบิดพลีชีพ ซึ่งมีเป้าหมายไปที่ตำรวจ    


คนร้ายได้จุดระเบิดตัวเองที่มัสยิดแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ภายในสำนักงานใหญ่กรมตำรวจ ในเมืองเปชวาร์ ทำให้เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง


โดยในจำนวนผู้เสียชีวิตนั้น รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 157 ราย และคาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก เพราะเจ้าหน้าที่กำลังดึงร่างของผู้เคราะห์ร้ายออกจากซากปรักหักพัง


ตามการเปิดเผยของตำรวจเมืองเปศวาร์ การโจมตีเกิดขึ้นระหว่างการสวดภาวนาช่วงบ่าย ขณะที่มีผู้อยู่ภายในมัสยิดประมาณ 300 คน ส่งผลให้เพดานและกำแพงมัสยิดบางส่วนพังถล่มลงมาทับผู้คน


และจนถึงตอนนี้ ยังมีผู้ประสบเหตุอีกหลายรายที่ยังติดอยู่ใต้ซากอาคาร ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังใช้เครื่องจักรหนักช่วยในการค้นหา


ทั้งนี้ สำนักงานใหญ่กรมตำรวจเมืองเปชวาร์ เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีการคุ้มกันหนาแน่นที่สุดในเมือง เป็นที่ตั้งของทั้งหน่วยข่าวกรอง และหน่วยต่อต้านการก่อการร้าย และอยู่ใกล้กับสำนักงานเลขาธิการส่วนท้องถิ่น


ทางด้าน นายกรัฐมนตรี  เชบาซ ชาริฟ ของปากีสถานระบุว่า การโจมตีที่เกิดขึ้นเป็นการระเบิดพลีชีพ โดยกลุ่มตาลีบันปากีสถาน (TTP) ออกมาอ้างตัวเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง โดยระเบิดเกิดขึ้นบริเวณที่นั่งแถวที่ 2 สำหรับผู้สวดภาวนา  

คุณอาจสนใจ

Related News