ต่างประเทศ

‘เมต้า’ ประกาศปลดบล็อกบัญชี 'โดนัลด์ ทรัมป์'

โดย petchpawee_k

27 ม.ค. 2566

56 views

"เมต้า" ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีและแอพพลิเคชันสัญชาติสหรัฐ ประกาศเมื่อวันที่ 24 มกราคมว่า จะทำการคืนสถานะบัญชีเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ พร้อม “แนวป้องกันใหม่” เร็วๆ  หลังจากที่บล็อคไปนาน 2 ปี


 เมต้าระบุว่า  จะคืนสถานะบัญชีเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมให้แก่นายทรัมป์ในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ พร้อมเสริมว่า การเคลื่อนไหวนี้จะมาพร้อมกับแนวป้องกันใหม่เพื่อป้องกันการกระทำผิดซ้ำ


แต่กระนั้น นับจากนี้ไป ทรัมป์ซึ่งประกาศตัวเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2024 อาจถูกระงับการใช้บัญชีนานสูงสุดถึง 2 ปี หากละเมิดนโยบายของแพลตฟอร์มในแต่ละครั้ง


ทั้งนี้ เฟซบุ๊กแบนการใช้งานบัญชีของทรัมป์หลังจากเกิดเหตุจลาจลที่สภาคองเกรสของสหรัฐเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2021 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เหล่าผู้สนับสนุนของทรัมป์บุกโจมตีอาคารรัฐสภาของสหรัฐ ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ในความพยายามที่จะหยุดการรับรองชัยชนะของโจ ไบเดนเหนือทรัมป์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดี


อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีท่าทีจากทรัมป์ ว่าจะกลับมาใช้เฟสบุ๊คอีกครั้งหรือไม่ หลังจากที่เจ้าตัวได้สร้างโชเชียลแพลตฟอร์มของตัวเองขึ้นมาเรียบร้อยแล้วนั่นก็คือ “ทรูธ โซเชี่ยล” Truth Social

คุณอาจสนใจ

Related News