ต่างประเทศ

กราดยิงแคลิฟอร์เนียอีกแล้ว พบเหยื่อสังเวยคมกระสุน 7 ศพ มือปืนมอบตัว

โดย nattachat_c

25 ม.ค. 2566

198 views

ชาวแคลิฟอร์เนียขวัญผวาอีกแล้ว เกิดเหตุคนร้ายกราดยิงที่เมืองฮาล์ฟ มูน เบย์ ทางใต้ของนครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มีผู้เสียชีวิต 7 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 คน ส่วนคนร้ายเดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว


เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ 2 แห่ง ของเมืองฮาล์ฟ มูน เบย์ อยู่ห่างไปทางใต้ของนครซานฟรานซิสโก ประมาณ 50 กิโลเมตร โดยคนร้ายเป็นผู้อยู่อาศัยในละแวกนั้น ทราบชื่อว่า จ้าว ชุนหลี อายุ 67 ปี โดยเขาได้ขับรถเข้ามามอบตัวที่สถานีตำรวจซาน มาติโอ หลังเหตุเกิด 2 ชั่วโมง


โดยมีภาพจังหวะที่ตำรวจเข้าไปควบคุมตัว จ้าว ชุนหลี หลังจากที่เขาได้ขับรถยนต์เข้ามามอบตัวที่สถานีตำรวจ ตำรวจพบอาวุธเป็นปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติ คาดว่าอาจเป็นอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ แต่ตำรวจย้ำว่า จ้าว ชุนหลี ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสืบสวน


เจ้าหน้าที่ระบุว่า เหยื่อ 4 รายแรก ถูกพบที่สวนเพาะเห็ด เมื่อเวลา 14.22 น. และต่อมาพบอีก 3 ราย ถูกพบที่ร้านเช่ารถบรรทุกใกล้กัน ยังไม่ทราบสาเหตุที่ลงมือ


กรณีที่เกิดขึ้น สร้างความหวาดผวาให้ชาวแคลิฟอร์เนียที่เพิ่งเผชิญกับเหตุสังหารหมู่งานเทศกาลฉลองตรุษจีน ในเมืองมอนเทรีย์ พาร์ก มีผู้เสียชีวิต 11 ราย และมือปืนฆ่าตัวตายหนีความผิดไปเมื่อ 2 วันก่อน ท่ามกลางปัญหาความรุนแรงจากอาวุธปืนในสหรัฐฯ ที่กำลังรุนแรงเป็นประวัติการณ์


เดฟ ไพน์ ประธานบอร์ดบริหารเขต ซาน มาติโอ เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ ระบุถึงสาเหตุที่ก่อเหตุว่า มาจากความไม่พอใจเรื่องงาน และว่าขณะที่ชาวแคลิฟอร์เนียรู้สึกสะอิดสะเอียนกับโศกนาฏกรรมในวันนี้ ที่ฮาล์ฟ มูน เบย์ ความรุนแรงจากอาวุธปืนนั้น กำลังเกิดขึ้นอย่างชัดเจน ประชาชนไม่มีเวลาแม้แต่จะโศกเศร้าอาลัยให้กับเหยื่อจากเหตุกราดยิงครั้งก่อน ที่มอนเทรีย์ พาร์ก ความรุนแรงจากอาวุธปืนต้องยุติทันที

คุณอาจสนใจ