ต่างประเทศ

มือยิง 10 ศพ วันตรุษจีนในสหรัฐฯ ยิงตัวตายคารถ เผยเป็นชายเอเชียวัย 72

โดย nattachat_c

24 ม.ค. 2566

566 views

มือปืนผู้ก่อเหตุกราดยิง ช่วงเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ในเมืองมอนเทอร์เรย์พาร์ก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา จนมีผู้เสียชีวิต 10 ราย และบาดเจ็บอีก 10 คน เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้ปลิดชีพตัวเองด้วยการยิงตัวตายในรถยนต์ ขณะที่ถูกหน่วยสวาทล้อมรถ


รายงานระบุว่า ตำรวจตามจนเจอรถตู้ต้องสงสัย และขณะนำกำลังเข้าตรวจสอบ ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจากรถคันดังกล่าว ก่อนพบผู้ต้องสงสัยเสียชีวิตด้วยกระสุนปืน และเชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย


มือปืนรายนี้เป็นชายชาวเอเชีย มีอายุ 72 ปี จากการสอบสวนพบว่า เขาชื่อว่า หู คัน ทราน โดยขณะนี้ ยังไม่มีการยืนยันถึงสาเหตุ ที่ทำให้เขาก่อเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้ ขณะที่ทางด้านเหล่งข่าวตำรวจเปิดเผยว่า แรงจูงใจน่าจะมาจากปัญหาภายในครอบครัว


แหล่งข่าวระบุว่า หู คัน ทราน ใช้ชัวิตอยู่เงียบๆ อยางโดดเดี่ยวในหมู่บ้านผู้สูงอายุ และเขาเคยแจ้งตำรวจว่า ครอบครัวพยายามที่จะวางยาพิษเขามาก่อน และเคยก่อเหตุปล้นมาแล้ว


คืนก่อนที่จะเขาจะลงมือก่อเหตุนั้น อดีตภรรยาของเขาได้เชิญเขาไปร่วมงานฉลองวันตรุษจีน ที่จัดขึ้นที่ สตาร์ แดนซ์ สตูดิโอ สถานที่เกิดเหตุนั่นเอง ก่อนที่จะเขาจะตัดสินใจลงมือกราดยิงที่นั่น


คุณอาจสนใจ