ต่างประเทศ

'ยูเครน' หมดหวัง ช่วยผู้รอดชีวิตอพาร์ตเมนต์ถูกรัสเซียถล่มยับ

โดย nattachat_c

17 ม.ค. 2566

93 views

นายกเทศมนตรีเมืองดนิโปรเตือนว่าอาจไม่มีผู้รอดชีวิต หลังจากการโจมตีด้วยขีปนาวุธของรัสเซียที่อาคารอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งเมื่อวันเสาร์ การโจมตีดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 30 ศพ ขณะที่สูญหายอีก 44 ราย  


โดยยอดผู้เสียชีวิตที่อพาร์ทเม้นท์ดังกล่าวพุ่ง เป็น 30 ศพ และมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 75 คน ในจำนวนนี้ มี 30 คนที่ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และมี 12 คนที่มีอาการสาหัส ซึ่งรวมถึงเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายอีกกว่า 40 คน ที่คาดว่ายังคงติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง


ฟิลาทอฟ นายกเทศมนตรีเมืองดนิโปร กล่าวว่ามีโอกาสน้อยมากที่จะพบผู้รอดชีวิต ด้านทีมกู้ภัยต้องทำงานแข่งกับเวลาและอากาศหนาวเย็น ในการช่วยเหลือผู้คนจากอาคารอพาร์ตเมนต์ 9 ชั้นที่พังถล่ม


กองทัพอากาศยูเครน ระบุว่า อพาร์ตเมนต์ดังกล่าวถูกระดมโจมตีด้วยขีปนาวุธ เคเอช-22 ของรัสเซีย ซึ่งมีความแม่นยำในการโจมตีเป้าหมายที่ค่อนข้างต่ำ และว่ายูเครนไม่มีระบบป้องกันทางอากาศในการยิงสกัดขีปนาวุธดังกล่าวให้ตกลงก่อนถึงเป้าหมายได้


ขณะเดียวกั ทางด้าน นายดมิทรี เปสคอฟ โฆษกรัฐบาลรัสเซียออกโรงปฏิเสธว่า รัสเซียไม่ได้พุ่งเป้าโจมตีอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าว แต่เหตุที่เกิดขึ้นเป็นผลจากมิสไซลส์ต่อต้านขีปนาวุธ และระบบป้องกันของยูเครนเอง  

คุณอาจสนใจ

Related News