ต่างประเทศ

'ฝรั่งเศส' โพสต์ยินดีต้อนรับคนจีน ส่วนชาวญี่ปุ่นบอกยังกล้าๆ กลัวๆ

โดย nattachat_c

10 ม.ค. 2566

46 views

หลังจากที่จีนได้เปิดพรมแดนตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา ก็เริ่มมีชาวจีนเดินทางไปต่างประเทศกันแล้ว เช่นเดียวกับการเดินทางเข้าสู่ประเทศจีนก็คึกคักไม่น้อยเช่นกัน


ซึ่งหลายประเทศได้แสดงความยินดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นประเทศเอเชีย

ล่าสุด ทางการฝรั่งเศสได้โพสต์ข้อความยินดีต้อนรับบนเว็บไซต์ 'เว่ยป๋อ' ยินดีต้อนรับชาวจีน ซึ่งเป็นท่าทีที่สวนทางกับท่าทีของสหภาพยุโรป ที่ออกมาตรการตรวจตรานักเดินทางจากจีนเป็นพิเศษเมื่อเร็วๆ นี้


โดยสถานทูตฝรั่งเศสในจีน ได้โพสต์ข้อความบนเว่ยป๋อว่า "ถึงเพื่อนๆ ชาวจีน ฝรั่งเศสขออ้าแขนยินดีต้อนรับ” พร้อมกับได้โพสต์ภาพสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของฝรั่งเศสไว้อย่างมากมาย โดยโพสต์นี้ของสถานทูตฝรั่งเศส ถูกกดไลก์แล้วกว่า 26,000 ไลก์โดยชาวจีน


ขณะเดียวกัน ญีปุ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศแรกๆ ที่ออกมาตรการตรวจเข้มนักเดินทางจีนนั้น ปรากฏว่า ชาวญี่ปุ่นต่างมีความรู้สึกแตกต่างกันไป กับการที่จีนเปิดประเทศ


มาซากิ นากายามา ผู้จัดการฝ่ายขายของร้าน ฮิเคชิ สปีริต ซึ่งเป็นร้านโปรดของนักท่องเที่ยวจีนกล่าวว่า เขาหวังว่าการเดินทางมาของนักท่องเที่ยวจีน จะกระตุ้นยอดขายของร้านค้าได้มากขึ้น แม้ว่าอาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อยก็ตาม


ขณะที่ ชาวบ้านคนหนึ่งก็บอกว่า เธอรู้สึกกลัวๆ นักท่องเที่ยวจากจีนเหมือนกัน แต่ก็มั่นใจในมาตรการของรัฐบาล ทั้งนี้ ญี่ปุ่นกำหดให้ชาวจีนต้องตรวจโควิดมีผลเป็นลบ ก่อนออกเดินทาง 72 ชั่วโมง และ เมื่อมาถึงญี่ปุ่นก็ต้องตรวจอีกครั้งหนึ่งด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News