ต่างประเทศ

เกาหลีใต้คุมเข้มสนามบิน หลังพบคนจีนติดเชื้อหนีกักตัว ยังไม่มีความคืบหน้าว่าจับตัวได้แล้วหรือยัง

โดย nattachat_c

5 ม.ค. 2566

163 views

เกาหลีใต้สั่งเพิ่มมาตรการคุมเข้มที่สนามบินแล้ว หลังจากที่เกิดเหตุ นักเดินทางที่มาจากจีนคนหนึ่ง ซึ่งเดินทางมาถึงสนามบินอิงชอน และถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด ได้ทำการหลบหนีไป ระหว่างรอเข้าโรงแรมสำหรับการกักตัว


รายงานระบุว่า ชายชาวจีนวัย 41 ปี เดินทางเข้าสนามบินนานาชาติอินชอน เมื่อวันที่ 3 เวลาประมาณ 22:07 น. ซึ่งได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ พอแจ้งไปทางโรงแรมที่ต้องกักตัวชาวจีนคนดังกล่าว พบว่าชายคนนี้ปฏิเสธที่จะถูกกักตัว และหลบหนีไป


ตามรายงานของสำนักงานตำรวจนครบาลอินชอน ซึ่งอ้างอิงหลักฐานจากกล้องวงจรปิด รอบๆ โรงแรม และได้รับการยืนยันว่า ชายชาวจีนหลบหนีตั้งแต่เช้าตรู่ ไปที่ร้านค้าขนาดใหญ่ห่างจากโรงแรมประมาณ 300 เมตร อย่างไรก็ตาม เส้นทางหลังจากนั้นยังไม่มีการเปิดเผย และยังไม่มีความคืบหน้าว่าจับตัวได้หรือยัง


ทางด้าน ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี (KCDC) ยืนยันว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนรายนี้ละเมิดพระราชบัญญัติการป้องกันและจัดการโรคติดเชื้อ


ก่อนหน้านี้ รัฐบาลกำลังดำเนินมาตรการกักกันที่เข้มงวดขึ้น เช่น ข้อจำกัดวีซ่าระยะสั้น และการทดสอบโควิดก่อนและหลังการเข้าประเทศ เพื่อป้องกันการหลั่งไหลของผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันจากจีน  

คุณอาจสนใจ

Related News