ต่างประเทศ

‘ปูติน’ ปราศรัยปีใหม่ ลั่นไม่ยอมให้ตะวันตกใช้ยูเครนทำลายรัสเซีย

โดย nattachat_c

2 ม.ค. 2566

106 views

ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซีย กล่าวปราศรัยเนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ ประกาศกร้าวว่ารัสเซียจะไม่ยอมแพ้ต่อความพยายามของชาติตะวันตก ในการใช้ยูเครนเป็นเครื่องมือทำลายรัสเซีย


รัสเซียกำลังต่อสู้ในยูเครนเพื่อปกป้องดินแดนมาตุภูมิ และเพื่อรักษาอิสรภาพที่แท้จริงของประชาชนที่นั่น


ปูติน กล่าวว่า ชาติตะวันตกได้โกหกรัสเซีย และยั่วยุให้รัสเซียต้องเปิดปฏิบัติการพิเศษทางทหารขึ้นในยูเครน โดยพวกเขาโกหกเกี่ยวกับสันติภาพ ขณะที่กำลังเตรียมการเพื่อการรุกราน


และตอนนี้ พวกเขากำลังใช้ยูเครนและประชาชนในยูเครนเพื่อแบ่งแยก และทำให้รัสเซียอ่อนแอลง ซึ่งปูตินได้ประกาศลั่นว่า รัสเซียจะไม่ยอมให้สิ่งนี้เกิดขึ้น และจะไม่มีวันยอมให้ใครทำเช่นนี้กับรัสเซีย


ข้อความปีใหม่ของปูตินมีขึ้นในขณะที่ รัสเซียเปิดฉากถล่มยูเครนอย่างต่อเนื่อง แม้ล่วงเข้าปีใหม่แล้ว ทำให้เกิดการระเบิดอย่างรุนแรงในกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน อย่างน้อย 10 ครั้ง ท่ามกลางเสียงไซเรนเตือนภัยทางอากาศดังไปทั่วกรุงเคียฟ


ขณะเดียวกัน ทางด้าน ประธานาธิบดี โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน ก็อวยพรประชาชนในวันขึ้นปีใหม่ ย้ำว่า กองทัพยูเครนจะสู้กับรัสเซียจนกว่าจะได้รับชัยชนะ


เซเลนสกี กล่าวว่า กองทัพยูเครนจะสู้กับรัสเซียต่อไป จนกว่าจะได้รับชัยชนะในที่สุด และย้ำให้ประชาชนจงภูมิใจว่า กองทัพยูเครนสามารถต้านทานการรุกรานของกองทัพที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกได้อย่างภาคภูมิ นับแต่เริ่มสงครามเป็นต้นมา

คุณอาจสนใจ

Related News