ต่างประเทศ

สุดเศร้า มะเร็งลำไส้ คร่าชีวิต 'เปเล่' ราชาลูกหนังโลกในวัย 82 ปี

โดย petchpawee_k

30 ธ.ค. 2565

356 views

โจ ฟรากา  เอเยนต์ของเปเล่ กล่าวว่า ตำนานนักฟุตบอลชื่อดังของโลกชาวบราซิล เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็งลำไส้เมื่อวานนี้  หลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ในเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล มาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคม


เปเล่เข้ารับการผ่าตัดเอามะเร็งลำไส้ เมื่อเดือนกันยายน ปี 2021 และรักษาต่อเนื่องด้วยการใช้เคมีบำบัด แต่ร่างกายของเปเล่ก็ไม่ตอบสนอง ก่อนที่ต้นเดือนธันวาคมปี 2022  เปเล่ถูกหามตัวส่งโรงพยาบาลอีกครั้ง หลังได้รับการวินิจฉัยว่ามีอาการติดเชื้อทางเดินหายใจ


อาการของเปเล่ทรุดตัวลงอย่างหนัก เมื่อวันพุธ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยทีมแพทย์ที่เข้ารักษาเปเล่กล่าวว่า โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ระยะสุดท้ายของเขา ลุกลามมากขึ้น ส่งผลให้อวัยวะหลายส่วนเกิดภาวะล้มเหลวจนเสียชีวิต


เปเล่ ถือเป็นตำนานนักฟุตบอลที่มีพรสวรรค์มากที่สุดคนหนึ่งของโลก เขาเคยพาทีมชาติบราซิลคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัยในปี 1958, 1962 และ 1970 ปัจจุบันเปเล่ยังคงเป็นเจ้าของสถิติ ผู้ทำประตูสูงสุดให้กับทีมชาติบราซิล โดยทำได้ 77 ประตูจาก 92 เกม


โดยข้อความและภาพที่ “เคลี่” ลูกสาวสุดที่รักของ เปเล่ ได้โพสต์ลงในแพลตฟอร์มอินสตาแกรม ระบุว่า "ขอบคุณสำหรับทุกๆ สิ่ง เรารักท่านตราบชั่วนิจนิรันด์ ขอให้คุณพ่อได้พักผ่อนอย่างสงบ"

คุณอาจสนใจ

Related News