ต่างประเทศ

บินฮาวายระทึก! เจออากาศแปรปรวนหนัก เครื่องเขย่าหนักนานครึ่งชั่วโมง ผู้โดยสารเจ็บระนาว

โดย nattachat_c

20 ธ.ค. 2565

1.1K views

เกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญบนเที่ยวบินของ สายการบินฮาวายเอียนแอร์ไลน์ เที่ยวบินจากเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา ไปเมืองโฮโนลูลู รัฐฮาวาย เนื่องจากเครื่องประสบกับสภาพอากาศแปรปรวนอย่างหนัก ที่ระดับความสูง 36,000 ฟุต   เป็นเวลานานประมาณ 30 นาที ก่อนลงจอดอย่างปลอดภัยที่สนามบินนานาชาติโฮโนลูลูเมื่อเวลา 10.35น. ของวันที่ 18 ธ.ค.ตามเวลาท้องถิ่น


โดยเครื่องบินลำดังกล่าวมีผู้โดยสาร 278 คนและลูกเรือ 10 คน ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้อย่างน้อย 36 คน ในจำนวนนี้ 20 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และอีก 11 คนมีอาการบาดเจ็บสาหัส


 หน่วยงานบริการการแพทย์ฉุกเฉินของเมืองโฮโนลูลู (อีเอ็มเอส) กล่าวว่า ในกลุ่มผู้รับบาดเจ็บสาหัส มีเด็กทารกอายุเพียง 14 เดือน รวมถึงผู้โดยสารและลูกเรือที่ถูกกระแทกที่ศีรษะอย่างรุนแรงจนมีบาดแผลฉกรรจ์และบางคนถึงขั้นหมดสติ


ด้านสายการบินฮาวายเอียนแอร์ไลน์ ระบุว่า ให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด โดยมีการดูแลทางการแพทย์แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และประสานงานส่งผู้บาดเจ็บสาหัสไปยังโรงพยาบาลท้องถิ่นอย่างรวดเร็วเพื่อทำการรักษาให้ทันท่วงที


นอกจากนี้ทางสายการบินกำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด ก่อนนำเครื่องบินลำนี้กลับมาให้บริการ ขณะเดียวกันสำนักอุตุนิยมวิทยา ระบุคาดว่า เที่ยวบินดังกล่าวอาจเจอกับพายุฝนฟ้าคะนองในช่วงเวลาที่ตกหลุมอากาศซึ่งอาจทำให้เกิดความปั่นป่วนรุนแรงกว่าปกติ

คุณอาจสนใจ

Related News