ต่างประเทศ

‘มัสก์’ ปลดแบนบัญชีทวิตเตอร์ ‘ทรัมป์’ หลังทำโพลสำรวจ แต่ทรัมป์ยันไม่กลับไปใช้

โดย nattachat_c

21 พ.ย. 2565

78 views

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของทวิตเตอร์ แพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดัง ประกาศปลดแบนบัญชีผู้ใช้งานของ โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน หลังตั้งโพลสอบถามผู้ใช้งานทางทวิตเตอร์ว่า ควรนำบัญชีทวิตเตอร์ของทรัมป์กลับมาหรือไม่ โดยกว่าครึ่งของผู้ตอบแบบสำรวจต้องการให้นำบัญชีทรัมป์กลับมาสู่ทวิตเตอร์


มัสก์ตั้งโพลดังกล่าวในบัญชีทวิตเตอร์ของตนเป็นระยะเวลา 24 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน มีผู้ใช้งานทางทวิตเตอร์ที่ร่วมโหวตในผลสำรวจดังกล่าวกว่า 15 ล้านคน โดยผลสำรวจพบว่า 51.8% ต้องการให้นำบัญชีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ของอดีตประธานาธิบดีทรัมป์กลับมา เฉือนชนะผู้ที่ไม่ต้องการให้นำบัญชีของทรัมป์กลับมา ซึ่งอยู่ที่ 48.2%


หลังสิ้นสุดการโหวต มัสก์โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ว่า “ผู้คนได้พูดออกมาแล้ว บัญชีของทรัมป์จะกลับมา”


ทั้งนี้ บัญชีผู้ใช้งานทางทวิตเตอร์ของทรัมป์ถูกแบนตั้งแต่ช่วงต้นปี 2021 จากเหตุการณ์ที่ผู้สนับสนุนของทรัมป์ บุกรุกอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2021 เพื่อที่จะล้มผลการเลือกตั้งสหรัฐฯ ที่ทรัมป์พ่ายให้แก่ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐคนปัจจุบัน


กระนั้นก็ตาม ด้าน โดนัลด์ ทรัมป์ เผยว่า ตนจะไม่กลับไปใช้งานทวิตเตอร์ และจะเคลื่อนไหวใน 'ทรูธ โซเชี่ยล' Truth Social แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ทรัมป์เป็นคนก่อตั้งขึ้นมาเอง ซึ่งทรัมป์บอกว่า ชื่นชอบตัวของมัสก์ และคาแร็กเตอร์ของมัสก์ แต่จะไม่กลับไปใช้ทวิตเตอร์อีกต่อไปโดยให้เหตุผลว่าไม่มีเหตุอะไรให้ต้องกลับไป

คุณอาจสนใจ

Related News