ต่างประเทศ

อินโดนีเซียซ้อมเข้มรับประชุม จี-20 'ปูติน' ไม่มาร่วม

โดย nattachat_c

9 พ.ย. 2565

64 views

ชมภาพการเตรียมพร้อมเวทีการประชุมสุดยอดของกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่หรือ จี-20 ซึ่งจะมีขึ้นที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย  ในวันที่ 15-16 พฤศจิกายนนี้ โดยอินโดนีเซียได้มีการซ้อมรับมือความปลอดภัยกันอย่างเข้มข้น


โดยการซ้อม มีทั้งการกระโดดร่ม การเข้าจู่โจมในกรณีเกิดสภานการณ์คับขัน ราวกับเป็นการซ้อมรบเต็มรูปแบบทีเดียว  เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับบรรดาผู้นำประเทศสมาชิกที่จะเดินทางเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้


ทั้งนี้  ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด แห่งอินโดนีเซีย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว คาดว่าประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย จะไม่มาร่วมประชุมครั้งนี้  เนื่องจากประธานาธิบดีปูตินรู้สึกกังวลว่า ความตึงเครียดระหว่างประเทศอาจบดบังการประชุมสุดยอดทางเศรษฐกิจครั้งนี้


นาย วิโดโด  ย้ำว่า เวที จี-20 ไม่ใช่การประชุมทางการเมือง  แต่เป็นเรื่องการประชุมเรื่องเศรษฐกิจและการพัฒนา


ทั้งนี้กลุ่มจี 20 เป็นการประชุมความร่วมมือระหว่างประเทศในด้านการเงินและเศรษฐกิจของ 19 ประเทศ ได้แก่ อาร์เจนตินา, ออสเตรเลีย, บราซิล, แคนาดา, จีน, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อินเดีย, อินโดนีเซีย, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, เม็กซิโก, รัสเซีย, ซาอุดีอาระเบีย, แอฟริกาใต้, ตุรกี, สหราชอาณาจักร และสหภาพยุโรป ซึ่งมีประชากรรวมแล้ว 60% ของประชากรโลก ครองสัดส่วนจีดีพีรวมถึง 80% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมของโลก

คุณอาจสนใจ

Related News