ต่างประเทศ

ระทึก! อดีตนายกฯ 'อิมราน ข่าน' แห่งปากีสถาน ถูกยิงระหว่างจัดการประท้วงใหญ่

โดย nattachat_c

4 พ.ย. 2565

286 views

อดีตนายกรัฐมนตรี อิมราน ข่าน แห่งปากีสถาน ถูกยิง ขณะจัดการชุมนุมประท้วง ในเมืองวาซีราบัด เบื้องต้น ตำรวจปากีสถานยังไม่ยืนยันตกเป็นเป้าหมายพยายามลอบสังหาร


โดย อิมราน ข่าน ได้รับบาดเจ็บที่ขา ในขณะที่มีประชาชนอีก 4 คน ได้รับบาดเจ็บด้วย โดยมีภาพวินาที ที่มือปืนได้รัวกระสุน ใส่รถแห่ที่ อิมราน ข่าน อยู่บนรถ ทุกคนต้องก้มหลบกระสุนทันที ขณะที่ อิมราน ข่าน ถูกกระสุนเข้าที่หน้าแข้ง และถูกนำตัวออกไปจากสถานการณ์ชุลมุนทันที


หลังจากนั้นไม่นาน ตำรวจปากีสถานก็สามารถจับมือปืนได้ โดยไม่ได้ระบุชื่อว่าอะไร มีการเผยแพร่ภาพของเขาผ่านทางโทรทัศน์ โดยเขายอมรับว่าตั้งใจจะสังหาร อิมราน ข่าน เพียงคนเดียว ไม่ได้ตั้งใจจะฆ่าคนอื่น


ทั้งนี้ อิมราน ข่าน วัย 70 ปี ได้เป็นแกนนำจัดการเดินขบวนประท้วงในกรุงอิสลามาบัด เมืองหลวง เพื่อเรียกร้องให้มีการยุบสภา เพื่อจัดการเลือกตั้งทั่วไปครั้งใหม่ หลังจากเขาถูกถอดถอนพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีปากีสถาน เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา


ซึ่ง อิมราน ข่าน เป็นนายกรัฐมนตรีคนแรกของปากีสถานที่ถูกสภาลงมติไม่ไว้วางใจ หลังจากพรรคฝ่ายค้านปากีสถานได้เสนอญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในข้อกล่าวหาการบริหารจัดการเศรษฐกิจ และดำเนินนโยบายการต่างประเทศผิดพลาด


เหตุการณ์ลอบยิงครั้งนี้ ทำให้บรรดาผู้ประท้วงที่ออกมาสนับสนุน อิมราน ข่าน ไม่พอใจอย่างหนัก จนทำให้เกิดความรุนแรงขึ้น มีการจุดไฟเผาประท้วง ทำให้สถานการณ์ยิ่งบานปลายไปมากขึ้น


หลังจากนั้น อิมราน ข่าน ซึ่งปลอดภัยแล้ว ได้ออกมากล่าวหาว่า นายกรัฐมนตรี เชอร์บาซ์ ชารีฟ ผู้นำคนปัจจุบันอยู่เบื้องหลัง และมีส่วนเกี่ยวข้องกับความพยายามลอบสังหารเขาในครั้งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News