ต่างประเทศ

ชายเกาหลีใต้ลักลอบขน 'ยาอี' โดยกลืนลงท้อง แต่ ‘ถุงแตก’ เสียชีวิต

โดย nattachat_c

17 ต.ค. 2565

6.3K views

สถานีโทรทัศน์ เอสบีเอส ของเกาหลีใต้  รายงานว่า พบชายลักลอบขนยาเสพติดด้วยการซุกซ่อนภายในช่องร่างกาย หรือ 'บอดี้แพคเกอร์' (body packer) เป็นครั้งแรกในประเทศ โดยชายคนนี้กลืนยาอี ซึ่งบรรจุในถุงพลาสติก แต่ปรากฏว่าถุงแตก ยาอีซึมเข้าสู่ร่างกายเกินขนาด โดยชายคนนี้เสียชีวิตทันที เมื่อเดินทางมาถึงเกาหลีใต้


โดยสถานีตำรวจเขตยงซัน กรุงโซล แถลงว่า ชายคนนี้เป็นชาวเกาหลีใต้ ในช่วงวัยราว 50 ปี ถูกพบเสียชีวิตในห้องนั่งเล่นที่บ้าน เมื่อคืนวันที่  25 กันยายน ที่ผ่านมา โดยผลการชันสูตรพลิกศพเผยว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากพิษของสาร 'เมทิลลีน-ไดออกซีเมท-แอมเฟตามีน' หรือยาอี  


จากการตรวจร่างกายเจ้าหน้าที่ พบยาอี 20.36 มิลลิกรัมต่อลิตร ในเลือดของเขา ซึ่งปริมาณดังกล่าวสูงกว่า 200 เท่า ของผู้ใช้ยาอีที่ 0.1 ถึง 2.4 มิลลิกรัมต่อลิตร


ขณะที่ ในกระเพาะอาหารของนายเอ พบยาอี 79 ถุงในสภาพฉีกขาด แต่ละถุงมียาอี 1 เม็ด และพบยาอี 130 ถุงในสภาพไม่ฉีกขาด เชื่อว่ายาอีในปริมาณดังกล่าว แพร่กระจายไปทั่วร่างกาย ทำให้นายเอเสียชีวิต


ในสำไส้ของนายเอ ยังพบผงยาเคตามีน (ยาเค) จำนวน118 กรัม ที่ถูกห่อด้วยถุงยางอนามัย ซึ่งปริมาณดังกล่าวสามารถให้คนเสพได้พร้อมกัน 600 คน 


เจ้าหน้าที่คาดว่า ชายคนนี้ลักลอบขนยาเสพติดยาเข้ามาในประเทศ เพื่อจำหน่ายมากกว่าใช้เอง ตำรวจเกาหลีใต้กำลังสอบสวนว่า มีผู้สมรู้ร่วมคิดหรือผู้จัดจำหน่ายหรือไม่ ขณะที่เจ้าหน้าที่จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติของเกาหลีใต้ระบุว่า เขาเป็นแรกคนเกาหลีใต้คนแรกที่เป็นบอดี้แพคเกอร์


จากการสอบสวนของตำรวจเผยว่า นายเอเดินทางออกจากประเทศไทยเมื่อเดือนสิงหาคม ผ่านมาเลเซีย และมาถึงเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 24 กันยายน หรือ 1 วันก่อนเสียชีวิต


ทั้งนี้ บอดี้แพคเกอร์เดิมเป็นวิธีขนยาเสพติดจากอเมริกากลางและอเมริกาใต้ไปสหรัฐอเมริกาหรือยุโรป ซุกซ่อนถุงยาเสพติดด้วยการกลืนลงท้องหรือสอดเข้าทวารหนัก จากนั้นก็จะกินยาระบายหรือสวนทวารหนัก เพื่อขับถุงยาเสพติดออกมา ซึ่งวิธีนี้อันตรายมาก หากถุงยาเสพติดฉีกขาดในร่างกาย จะมีโอกาสเสียชีวิตทันที


คุณอาจสนใจ